29/03/2024

รูปหล่ออุดกริ่ง ปี 2527 หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม:01019

รูปหล่ออุดกริ่ง ปี 2527 หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม
รูปหล่ออุดกริ่ง ปี 2527 หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม
รูปหล่ออุดกริ่ง ปี 2527 หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม
รูปหล่ออุดกริ่ง ปี 2527 หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม
รูปหล่ออุดกริ่ง ปี 2527 หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม

รหัส : 01019

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

พระครูโกวิทสมุทรคุณ (หลวงพ่อเนื่อง โกวิโท) อุปสมบทเมื่อวันที่ ๒๙ กรกฎาคม ๒๔๗๕ ณ อุโบสถ วัดบางกะพ้อม อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดยมี หลวงพ่อคง ธมฺมโชโต เจ้าอาวาสวัดบางกะพ้อม เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อแช่ม โสฬส เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ท่านอาจารย์ปล้อง วัดบางกะพ้อม เป็นพระอนุสาวนาจารย์

พ.ศ.๒๔๗๙ หลวงพ่อเนื่องสอบได้นักธรรมชั้นเอก ขณะเดียวกันท่านมีความเชี่ยวชาญในทางวิปัสสนา และพุทธาคมเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยได้อาจารย์ดีตั้งแต่อุปสมบท ประกอบด้วยความตั้งใจมั่นในการศึกษาและปฏิบัติอย่างเคร่งครัด โดยได้ศึกษาจากหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม เจ้าของเหรียญ ๑ ใน ๕ ของชุดเบญจภาคีเหรียญยอดนิยมอันโด่งดัง หลวงพ่อแช่ม วัดจุฬามณี และหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ผู้สร้างตำนานตะกรุดลูกอมอันลือลั่น

หลวงพ่อเนื่องจึงเป็นพระเกจิอาจารย์ที่ชาวสมุทรสงคราม และจังหวัดใกล้เคียง มีความเคารพศรัทธาเลื่อมใสเป็นอย่างมาก จนได้รับพระราชทานสมณศักดิ์พระครูสัญญาบัตรที่ “พระครูโกวิทสมุทรคุณ” เมื่อพ.ศ.๒๔๙๖ ต่อมาได้เลื่อนขึ้นเป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นโท ฝ่ายวิปัสสนาคันธุระ เมื่อ พ.ศ.๒๕๑๗

หลวงพ่อเนื่องได้ดูแลบูรณปฏิสังขรณ์วัดจุฬามณี จนเป็นวัดที่มีความสวยงามและร่มรื่น มีอุโบสถจตุรมุขหินอ่อน ๓ ชั้น กว้าง ๔๐ เมตร ยาว ๘๐ เมตร สูง ๑๐ เมตร มูลค่าการก่อสร้างกว่าสิบล้านบาท

เมื่อต้นปี ๒๕๓๐ หลวงพ่อเริ่มมีอาการอาพาธ จนถึงวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๓๐ เวลา ๐๖.๒๐ น. หลวงพ่อได้ละสังขารอย่างสงบ ยังความโศกเศร้าแก่ศิษยานุศิษย์เป็นอันมาก ทิ้งไว้แต่หลักคำสอน วัตถุมงคล และผลงานการก่อสร้างวัดจุฬามณีอันสวยงามและร่มรื่นถึงทุกวันนี้

และที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่งคือ สรีระสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อยแต่อย่างใด คงอยู่ในสภาพเดิมทุกอย่าง โดยประดิษฐานอยู่ในหีบแก้วบนมณฑป ที่ทางวัดและศิษยานุศิษย์ร่วมกันจัดสร้างขึ้นอย่างงดงามยิ่ง ซึ่งพุทธศาสนิกชนทุกท่านสามารถกราบสักการะสังขารของหลวงพ่อได้ทุกวัน ที่ศาลาทรงไทยลายรดน้ำดุจวิมานทอง

หลวงพ่อเนื่อง โกวิโท วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม ท่านเป็นพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ เป็นที่เคารพศรัทธาต่อปวงชนชาวพุทธทั้งหลาย หลวงพ่อได้รับการยกย่องว่าเป็นเทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำแม่กลอง หรืออีกนัยหนึ่งว่า “เป็นเทพเจ้าของคนจน” ตลอดชีวิตของท่านได้สร้างประโยชน์และนำความเจริญมาสู่วัดจุฬามณีเป็นอย่างมาก

รูปหล่ออุดกริ่งปี พ.ศ.2527 สภาพสวยเก็บเก่าเดิม ลูกศิษย์ลูกหาหรือผู้ที่ศรัทธาหลวงพ่อน่ามีไว้บูชาครับ

Leave a Reply