29/03/2024

พระปิดตาข้าวต้มมัด ปี 2516 หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค จ.นครสวรรค์(องค์ที่ 3):01671

พระปิดตาข้าวต้มมัด ปี 2516 หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค จ.นครสวรรค์(องค์ที่ 3)
พระปิดตาข้าวต้มมัด ปี 2516 หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค จ.นครสวรรค์(องค์ที่ 3)
พระปิดตาข้าวต้มมัด ปี 2516 หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค จ.นครสวรรค์(องค์ที่ 3)
พระปิดตาข้าวต้มมัด ปี 2516 หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค จ.นครสวรรค์(องค์ที่ 3)
พระปิดตาข้าวต้มมัด ปี 2516 หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค จ.นครสวรรค์(องค์ที่ 3)

รหัส : 01671

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

หลวงปู่สี ฉันทสิริ วัดถ้ำเขาบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พระอริยสงฆ์ผู้เป็นสหายธรรมิกของหลวงปู่พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ท่านเป็นพระเถระผู้มีอายุยืนถึง 128 ปี “พระอรหันต์ 7 แผ่นดิน” หลวงปู่ท่านเป็นพระสงฆ์สาวกของพระผู้มีพระภาคเจ้า เป็นผู้ปฏิบัติดีผฏิบัติชอบควรแก่การบูชากราบไหว้ วัตถุมงคลที่หลวงปู่ท่านได้อธิษฐานจิตปลุกเสกล้วนแล้วแต่ทรงไว้ด้วยพลังแห่งมหาพุทธภาพ ศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง สมควรที่พุทธศาสนิกชนสมควรจะมีไว้บูชาเป็นอย่างยิ่ง

พระปิดตามัดข้าวต้ม หรือปิดตาคลุกฝุ่น

ในปี พ.ศ.2516 ทางวัดบ้านเกิดของพระครูวิศิษฏ์สมโพธิ์ ที่ อ.บางมูลนาค จ.พิจิตร ได้มีการสร้างศาลา และกุฏิสงฆ์ ท่านจึงขออนุญาตหลวงปู่สี ฉนฺทสิริ ท่านเมตตาอนุญาตใหพระครูวิศิษฏ์สมโพธิ์สร้างพระเพื่อนำปัจจัยไปช่วยสร้างศาลาและกุฏิสงฆ์ จึงได้ทำการแผ่พลังจิตลงไปในวัตถุมงคลที่พระครูวิศิษฏ์สมโพธิ์ได้สร้างมาถวายให้หลวงปู่สีปลุกเสกให้
รูปแบบวัตถุมงคลที่พระครูวิศิษฏ์สมโพธิ์ สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2516 เป็นพระปิดตา หน้าเดียว มี (นะ) อยู่ตรงกลาง ด้านหลังเป็นตัวยันต์ นะ ปัดตลอด ปิดตานะปัดตลอด สวยงามมีประสบการณ์มากในทางมหานิยม และแคล้วคลาด จนมีชื่อว่า “ปิดตาคลุกฝุ่น” หรือ “ปิดตามัดข้าวต้ม”
การที่พระครูวิศิษฏ์สมโพธิ์ เมื่อขออนุญาตหลวงปู่สี ฉนฺทสิริสร้างพระเครื่องวัตถุมงคลอันทรงฤทธิ์ที่มีค่า ท่านจึงเลือกเอาพระ “ปิดตา” เป็นแบบที่มาของแบบวัตถุมงคล ก็คือข้อธรรมที่หลวงปู่สี ท่านสั่งสอน และลักษณะอันงดงามของหลวงปู่ ในการบำเพ็ญภาวนาเป็นอุเบกขา “อุบายธรรมในการสร้างพระปิดตาหลวงปู่สี” สุดยอดแห่งวัตถุมงคลอย่างหนึ่งในสยาม
“ปิดหู ปิดตา” เสมือนหนึ่งผู้ไม่ใยดีต่อสิ่งอันเป็นโลกียะ ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนองต่อสิ่งเร่งเร้า และสิ่งแวดล้อม ทั้งทางบวกทางลบ ภาพที่ปรากฏเป็นภาพที่สงบนิ่ง ดุจประหนึ่งบ่งบอกถึงความเป็นผู้บริสุทธิ์ ทางอารมณ์อย่างยั่งยืน มีแต่ความอดกลั้น งดเว้น ข่มใจ ไม่โกรธไม่เกลียดไม่อาฆาต “มือปิดตา” ไม่มองไม่สิ่งชั่ว ไม่เห็นในทรัพย์สฤงคาร “ปิดปาก” เสมือนหนึ่งเตือนให้พึงสำรวมวาจาใจ ปาก นำมาซึ่งทุกข์และสุข มากต่อมากที่บางคนต้องเสียคนเพราะปาก ปากหากพูดไม่เข้าหูคนก่อให้เกิดศัตรู หากปากพูดในสิ่งที่ดีเป็นมงคลก็จะเกิดมิตร เกิดลาภ เกิดผล “ปิดหู” ไม่รับรู้ไม่ยินฟังต่อคำนินทา สรรเสริญ ก็ไม่เกิดทุกข์ “ปิดท้อง” ไม่โลภ ไม่หลง พึงมีพึงพอต่อสินทรัพย์ คนเรารู้จักพอก็เป็นสุข “ปิดทวาร” ความไม่มักมากในกามารมณ์ มีมติข่มใจได้ ความผ่องใสย่อมบังเกิดในดวงใจ จิตผ่องใสปราศจากความขุ่นมัว ชีวิตมีแต่ความสุขยั่งยืนถาวร
“พระปิดตาหลวงปู่สี” นับเป็นวัตถุมงคลที่มีอุบายธรรม มีศิลปะต่อการประจงคำสอนอย่างลึกซึ้ง สมบูรณ์ลงในพระเครื่ององค์เล็กพองามองค์หนึ่ง ได้อย่างประณีต ตลอดทั้งรูปร่างขององค์พระ ก็ช่างมีบุคลิกลักษณะเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง โครงสร้างทรวดทรงทึบทะมึน ได้ส่วนสัดกะทัดรัด มีสง่างามอย่างลึกซึ้ง
เนื้อพระประกอบด้วย ผงว่าน 108 ดอกบัวบูชาหลวงพ่อโสธร ขี้ธูปจากที่บูชาพระสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆังฯ ขี้ธูปดอกไม้จากศาลหลวงพ่อหลักเมือง ดอกไม้บูชาพระแก้วมรกต ดอกไม้บูชาพระนอนวัดโพธิ์ ชานหมากและน้ำหมากหลวงปู่สี ฉนฺทสิริ ผงวิเศษของหลวงปู่สี นำไปให้หลวงปู่สีอธิษฐานจิตปลุกเสกบรรจุพลัง ให้อย่างสุดศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง

พระปิดตามัดข้าวต้ม หรือปิดตาคลุกฝุ่น พุทธคุณสูงส่งทางด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดป้องกันภัยภยันตราย พุทธคุณทางด้านอื่นก็มีครบถ้วน ใครหาพระปิดตาดีๆพุทธคุณสูงไว้บูชา ไม่ควรพลาดครับน่าบูชามาก

Leave a Reply