29/03/2024

เหรียญรูปเหมือน รุ่นสันติเจดีย์ ปี 2517 (พิมพ์เล็ก) หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบล่อง จ.เชียงใหม่:01924

เหรียญรูปเหมือน รุ่นสันติเจดีย์ ปี 2517 (พิมพ์เล็ก) หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบล่อง จ.เชียงใหม่
เหรียญรูปเหมือน รุ่นสันติเจดีย์ ปี 2517 (พิมพ์เล็ก) หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบล่อง จ.เชียงใหม่

รหัส : 01924

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบล่อง จ.เชียงใหม่ ท่านเป็นพระสายปฏิบัติกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลวงปู่ท่านเป็นพระสงฆ์สาวกขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นพระอริยสงฆ์ที่ควรค่าแก่การสักการะบูชากราบไหว้เป็นอย่างยิ่ง วัตถุมงคลที่หลวงปู่อธิษฐานจิตปลุกเสกล้วนแล้วแต่เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความบริสุทธิคุณเมตตาบารมีและมหาพุทธานุภาพเป็นที่สุด หากท่านเป็นนักปฏิบัติธรรมกรรมฐานหรือชอบบูชาวัตถุมงคลที่อธิษฐานจิตโดยพระอริยสงฆ์สายปฏิบัติกรรมฐานสมควรจะมีไว้บูชาเป็นยอดของดีที่ทรงคุณค่าแห่งการบูชาเป็นอย่างยิ่ง

ธรรมะโอวาทของหลวงปู่สิม
“…จิตใจหรือว่าจิตคนเรานั้นต้องฝึกฝนอบรมจึงจะเป็นไปได้ ให้ใจมันมีความเพียร ความหมั่น
ความขยันไม่ให้เกียจคร้าน ไม่ว่าจะเป็นการท่องบ่นสาธยายพระธรรมคำสั่งสอน ก็ไม่ให้เกียจคร้าน ให้หมั่น ความเพียรนั้นคือว่าหมั่น ขยัน กราบพระ ไหว้พระ สวดมนต์ ก็อย่าเพียงหมายแต่ว่ามารวมในหมู่ในคณะกราบพระไหว้พระ เราอยู่คนเดียวก็กราบได้ไหว้ได้ นั่งสมาธิภาวนาได้ สวดมนต์ภาวนาได้ เดินจงกรมได…”้

“…ความเพียรนี่แหละท่านว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญ วิริเยน ทุกฺข มจฺเจติ พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า ผู้มีความพากเพียรพยายามแล้ว กิจกรรมการงานใด ๆ ไม่เหลือวิสัย ผู้มีความเพียรพ้นทุกข์ได้ แต่ผู้มาภาวนาตั้งใจปฏิบัติไม่มีความเพียร แต่อยากให้จิตใจของตนพ้นจากความทุกข์ความเร่าร้อนต่าง ๆ นานา ทำอย่างไรใจข้าพเจ้าจะสงบระงับ มีอุบายอะไร ก็อุบายไม่ขี้เกียจนั่นแหละ…”

“…อุบายมันอยู่ที่ไหน อุบายมันอยู่ที่ความเพียร ทำอย่างไรข้าพเจ้าจะสู้กับกิเลสราคะ โทสะ โมหะ ในใจได้ ไปสู้ที่ไหน ก็สู้ด้วยความเพียร สู้ด้วยความตั้งใจมั่น เราตั้งใจลงไปแล้วให้มันมั่นคง ไม่มั่นคงอย่าไปถอย เมื่อจิตใจไม่ถอย จิตเพียรพยายามอยู่ หาวิธีการที่จะเอาชนะกิเลสในใจของตนให้ได้ เดี๋ยวนี้กิเลสในใจมันย่ำยีเหยียบกาย วาจาจิตของเราอยู่ ไม่ยอมให้เราลุกขึ้นปฏิบัติภาวนาได้เต็มที่ทำได้นิด ๆ หน่อย ๆ แต่ความอยากได้มาก อันนี้ไม่ถูก…”

“…เมื่อมีความเพียรอะไรมันจะเหลือ (วิสัย) ความเพียร ดูพระพุทธเจ้าที่ท่านได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า ท่านมีความเพียร สี่อสงไขย แสนมหากัป ท่านยังมีความเพียร ความหมั่น ขยัน เอาจนสำเร็จลุล่วงไปได้นั่นแหละคือความเพียร ความเพียรไม่ใช่คำพูดอย่างเดียว เป็นการเพียรทางกาย เพียรทางวาจา เพียรทางจิต เพียรหมดทุกอย่าง เรียกว่า วิริเยน ทุกฺข มจฺเจติ บุคคลจะล่วงทุกข์ไปได้เพราะความเพียร…”

เหรียญรูปเหมือน (พิมพ์เล็ก) รุ่นสันติเจดีย์ สร้างปี พ.ศ. 2517 พระดีทรงคุณค่าน่าบูชาสะสมเป็นอย่างยิ่ง

Leave a Reply