25/04/2024

รูปหล่อรุ่น 2 ปี 2520 หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบล่อง จ.เชียงใหม่:01925

รูปหล่อรุ่น 2 ปี 2520 หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบล่อง จ.เชียงใหม่
รูปหล่อรุ่น 2 ปี 2520 หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบล่อง จ.เชียงใหม่

รหัส : 01925

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบล่อง จ.เชียงใหม่ ท่านเป็นพระสายปฏิบัติกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลวงปู่ท่านเป็นพระสงฆ์สาวกขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นพระอริยสงฆ์ที่ควรค่าแก่การสักการะบูชากราบไหว้เป็นอย่างยิ่ง วัตถุมงคลที่หลวงปู่อธิษฐานจิตปลุกเสกล้วนแล้วแต่เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความบริสุทธิคุณเมตตาบารมีและมหาพุทธานุภาพเป็นที่สุด หากท่านเป็นนักปฏิบัติธรรมกรรมฐานหรือชอบบูชาวัตถุมงคลที่อธิษฐานจิตโดยพระอริยสงฆ์สายปฏิบัติกรรมฐานสมควรจะมีไว้บูชาเป็นยอดของดีที่ทรงคุณค่าแห่งการบูชาเป็นอย่างยิ่ง

ธรรมะโอวาทของหลวงปู่สิม
“…จิตใจหรือว่าจิตคนเรานั้นต้องฝึกฝนอบรมจึงจะเป็นไปได้ ให้ใจมันมีความเพียร ความหมั่น
ความขยันไม่ให้เกียจคร้าน ไม่ว่าจะเป็นการท่องบ่นสาธยายพระธรรมคำสั่งสอน ก็ไม่ให้เกียจคร้าน ให้หมั่น ความเพียรนั้นคือว่าหมั่น ขยัน กราบพระ ไหว้พระ สวดมนต์ ก็อย่าเพียงหมายแต่ว่ามารวมในหมู่ในคณะกราบพระไหว้พระ เราอยู่คนเดียวก็กราบได้ไหว้ได้ นั่งสมาธิภาวนาได้ สวดมนต์ภาวนาได้ เดินจงกรมได…”้

“…ความเพียรนี่แหละท่านว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญ วิริเยน ทุกฺข มจฺเจติ พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า ผู้มีความพากเพียรพยายามแล้ว กิจกรรมการงานใด ๆ ไม่เหลือวิสัย ผู้มีความเพียรพ้นทุกข์ได้ แต่ผู้มาภาวนาตั้งใจปฏิบัติไม่มีความเพียร แต่อยากให้จิตใจของตนพ้นจากความทุกข์ความเร่าร้อนต่าง ๆ นานา ทำอย่างไรใจข้าพเจ้าจะสงบระงับ มีอุบายอะไร ก็อุบายไม่ขี้เกียจนั่นแหละ…”

“…อุบายมันอยู่ที่ไหน อุบายมันอยู่ที่ความเพียร ทำอย่างไรข้าพเจ้าจะสู้กับกิเลสราคะ โทสะ โมหะ ในใจได้ ไปสู้ที่ไหน ก็สู้ด้วยความเพียร สู้ด้วยความตั้งใจมั่น เราตั้งใจลงไปแล้วให้มันมั่นคง ไม่มั่นคงอย่าไปถอย เมื่อจิตใจไม่ถอย จิตเพียรพยายามอยู่ หาวิธีการที่จะเอาชนะกิเลสในใจของตนให้ได้ เดี๋ยวนี้กิเลสในใจมันย่ำยีเหยียบกาย วาจาจิตของเราอยู่ ไม่ยอมให้เราลุกขึ้นปฏิบัติภาวนาได้เต็มที่ทำได้นิด ๆ หน่อย ๆ แต่ความอยากได้มาก อันนี้ไม่ถูก…”

“…เมื่อมีความเพียรอะไรมันจะเหลือ (วิสัย) ความเพียร ดูพระพุทธเจ้าที่ท่านได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า ท่านมีความเพียร สี่อสงไขย แสนมหากัป ท่านยังมีความเพียร ความหมั่น ขยัน เอาจนสำเร็จลุล่วงไปได้นั่นแหละคือความเพียร ความเพียรไม่ใช่คำพูดอย่างเดียว เป็นการเพียรทางกาย เพียรทางวาจา เพียรทางจิต เพียรหมดทุกอย่าง เรียกว่า วิริเยน ทุกฺข มจฺเจติ บุคคลจะล่วงทุกข์ไปได้เพราะความเพียร…”

รูปหล่อหลวงปู่สิม รุ่น 2 สร้างปี พ.ศ.2520 พระดีทรงคุณค่าน่าบูชาสะสมมากครับ

Leave a Reply