29/03/2024

พระพิมพ์ลีลาซุ้มขีด (หนังตะลุง) หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม:01973

พระพิมพ์ลีลาซุ้มขีด (หนังตะลุง) หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม
พระพิมพ์ลีลาซุ้มขีด (หนังตะลุง) หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม
พระพิมพ์ลีลาซุ้มขีด (หนังตะลุง) หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม
พระพิมพ์ลีลาซุ้มขีด (หนังตะลุง) หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม
พระพิมพ์ลีลาซุ้มขีด (หนังตะลุง) หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม

รหัส : 01973

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

หลวงปู่เจือ ปิยสีโล วัดกลางบางแก้ว จ.นครปฐม พระเกจิอาจารย์ที่สืบสานตำนานสายพระเวทย์ของสุดยอดพระเกจิอาจารย์ที่โด่งดังในอตีต หลวงปู่บุญ ขันธโชติ เจ้าตำรับเบี้ยแก้และเหรียญเจ้าสัวเศรษฐี แห่งวัดกลางบางแก้ว หลวงปู่เจือท่านได้สร้างเบี้ยแก้ขึ้นตามตำรับหลวงปู่บุญ โดยมีพุทธคุณและความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์เหมือนเดิมทุกประการ โดยช่วงหลังท่านได้สร้างเบี้ยแก้ขึ้นเป็นจำนวนมาก(ท่านจะกรอกเบี้ยเองทุกตัว กว่าจะได้และสำเร็จแต่ละตัวนั้นยากลำบากมาก)เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนที่ศรัทธาและนำไปใช้ป้องกันตัว จนท่านเหน็ดเหนื่อยและพักผ่อนน้อย ลูกศิษย์ลูกหาขอร้องให้ท่านหยุดพักผ่อนเสียบ้างแต่ด้วยความมีเมตตาของหลวงปู่ท่านก็ยังสร้างให้เรื่อยๆ ผู้ที่จะไปบูชาเบี้ยแก้ที่วัดนั้นยากลำบากมากต้องต่อคิวยาวบางครั้งก็หมดก่อน บางครั้งก็ไม่ได้ และยังมีข้อจำกัดให้บูชาได้คนละไม่เกินสองตัวในแต่ละครั้ง แต่ไม่ว่ายากลำบากอย่างไรก็ยังเป็นที่ต้องการของประชาชนทั่วไป อันเนื่องมากจากพุทธคุณของเบี้ยแก้นั่นเอง

หลวงปู่เจือท่านเป็นพระสงฆ์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มีปฏิปทาจริยาวัตรงดงามควรแก่การกราบไหว้สักการะบูชาเป็นอย่างยิ่ง วัตถุมงคลที่หลวงปู่เจือท่านได้อธิษฐานจิตปลุกเสกล้วนแล้วแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งมหาพุทธานุภาพ วัตถุมงคลของท่านล้วนแล้วแต่ได้รับความนิยมมากในบรรดาผู้ที่แขวนพระเพื่อหวังพึ่งพระพุทธคุณ ผู้ที่ใช้บูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ดีๆกันมากมาย

พระพิมพ์ลีลาซุ้มขีด (หนังตะลุง) หลวงปู่เจือ ปิยสีโล วัดกลางบางแก้ว

ในโอกาสที่คณะศิษยานุศิษย์ได้จัดงานฉลองอายุวัฒนมงคล ครบ 7 รอบ 84 ปี “หลวงปู่เจือ ปิยสีโล” พระเกจิชื่อดังเมืองนครปฐม แห่งวัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นคร ปฐม คณะศิษย์ได้ขออนุญาตวัดกลางบางแก้ว จัดสร้างพระพิมพ์ลีลาซุ้มขีด (หนังตะลุง) กลับด้านเนื้อผงยาจินดามณี รุ่นเพชรกลับ 84 (กลับร้ายกลายเป็นดี) ที่ระลึกครบ 7 รอบ 84 ปี หลวงปู่เจือ ปิยสีโล ซึ่งท่านเป็นผู้สืบสานตำนานตามตำรับผงยาพระพุทธวิถีนายก (หลวงปู่บุญ ขันสโชติ) แห่งวัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

พระผงยาจินดามณีพิมพ์ลีลาซุ้มขีด เป็นพระที่มีพระพุทธลักษณะพิมพ์ยืนปางลีลาแบบสุโขทัย ได้ถูกจัดสร้างขึ้นมาครั้งแรกพระพุทธวิถีนายก (หลวงปู่บุญ ขันสโชติ) แห่งวัดกลางบางแก้ว สุดยอดพระเกจิอาจารย์แห่งเมืองนครปฐม ผู้เข้มขลังทางพระเวทที่มีตบะสมาธิและวิถีแห่งญาณบารมีอันแก่กล้า จนเป็นที่ยอมรับและได้รับการยกย่องทั้งจากพระเกจิอาจารย์ในยุคเดียวกัน

กระทั่งได้รับการยกย่องนับถือจากประชาชนทั่วประเทศให้เป็นหนึ่งในพระเกจิอาจารย์ของประเทศ วัตถุมงคลต่างๆ ของท่านที่ได้จัดสร้างขึ้น โดยเฉพาะตำนานการสร้างวัตถุมงคลจากผงยาจินดามณีนั้น ต่างก็เป็นที่ต้องการของบรรดาเซียนพระทั้งสายตรงและทั่วไปเป็นอย่างมากและหนึ่งในบรรดาพระเครื่องที่ได้รับความนิยมกันอย่างสูง และหายากเป็นอย่างยิ่งก็ได้แก่พระผงยาจินดามณี พิมพ์ลีลาซุ้มขีด

ปัจจุบันราคาเช่าหาบูชา เป็นราคาหลักแสนกลางๆ ถึงหลักล้านต้นๆ เลยทีเดียว หลวงปู่เจือ ปิยสีโล มีนามเดิมว่า เจือ เนตรประไพ เกิดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2468 ที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายแพและนางบู ครอบครัวประกอบเกษตรกรรม

จึงได้เข้าพิธีบรรพชาอุปสมบท ณ วัดกลางบางแก้ว เมื่อปี พ.ศ. 2494 โดยมี พระพุทธวิถีนายก(เพิ่ม) เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่เจือ เป็นพระเถระที่มีแต่ความเมตตา ไม่สะสมสมบัติพัสถานใดๆ รวมทั้งสมณศักดิ์และตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดก็ไม่ขอรับ ท่านเป็นพระมักน้อย ถ่อมตน บำเพ็ญสมณธรรมด้วยการสร้างบารมีให้ทานแก่บริวารและผู้ทุกข์ยากเสมอ ดังนั้นจึงจะพบเห็นได้ว่าในแต่ละวันจะมีผู้คนจำนวนมากไปขอความเมตตาอนุเคราะห์จากท่านตลอดเวลา

ในส่วนของวัตถุมงคลของท่านก็มีผู้คนนำไปใช้แล้วเกิดพลานุภาพนานาประการ โดยเฉพาะเบี้ยแก้ เอกลักษณ์แห่งเครื่องรางของวัดกลางบางแก้ว ที่ท่านได้รับการถ่ายทอดโดยตรงมาจากหลวงปู่เพิ่ม

ปัจจุบัน เบี้ยแก้ ของท่านมีผู้นำไปบูชาแล้วประสบกับเหตุการณ์อันน่ามหัศจรรย์มากมาย จนเป็นที่เลื่องลือกันอย่างกว้างขวาง ส่วนตำนานการสร้างพระพิมพ์ลีลานั้น ได้ดำเนินการจัดสร้างจากรุ่นสู่รุ่นจากหลวงปู่บุญ มาจนถึงหลวงพ่อเพิ่ม ปุญญวสโน (ซึ่งก็ได้มีการจัดสร้างพระพิมพ์ลีลาไว้ด้วยเช่นกัน

จนถึงยุคหลวงปู่เจือ ปิยสีโล ศิษย์รุ่นสุดท้ายแห่งสายวัดกลางบางแก้ว ทำการจัดสร้างขึ้น เพื่อเป็นที่ระลึกครบรอบ 84 ปี ของหลวงปู่เจือ ประกอบด้วย พระพิมพ์ลีลาซุ้มขีดกลับด้านเนื้อผงยาฯ เนื้อผงขมิ้นเสก เนื้อผงพุทธคุณ และเนื้อผงก้นครก (ผงรวม) และจะนำรายได้ส่วนหนึ่งไปร่วมสร้างวิหารเพิ่มบารมี ณ วัดป่าเพิ่มบุญ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

รายการวัตถุมงคล มีดังนี้ 1.เนื้อผงยาจินดามณี ตะกรุดเงิน-ทองคำแท้ 1 องค์ 150 ชุด เนื้อผงยาจินดามณี ตะกรุดเงิน-ทองเงิน 1 องค์ เนื้อผงขมิ้นเล็ก ตะกรุดเงิน 1 องค์ เนื้อผงพุทธคุณ ตะกรุดเงิน 1 องค์ เนื้อก้นครก ตะกรุดเงิน 1 องค์ 2.เนื้อผงยาจินดามณี ตะกรุดทองคำแท้ 199 องค์ 3.เนื้อผงยาจินดามณี ตะกรุดทองเงิน 299 องค์ 4.เนื้อผงยาจินดามณี 1,399 องค์ 5.เนื้อผงขมิ้นเสก 2,999 องค์ 6.เนื้อผงพุทธคุณ 4,999

Leave a Reply