29/03/2024

ตะกรุดยันต์หนีบมหายันต์เมตตา หลวงปู่บุดดา วัดหนองบัวคำ อ.ลี้ จ.ลำพูน:02066

ตะกรุดยันต์หนีบมหายันต์เมตตา หลวงปู่บุดดา วัดหนองบัวคำ อ.ลี้ จ.ลำพูน
ตะกรุดยันต์หนีบมหายันต์เมตตา หลวงปู่บุดดา วัดหนองบัวคำ อ.ลี้ จ.ลำพูน
ตะกรุดยันต์หนีบมหายันต์เมตตา หลวงปู่บุดดา วัดหนองบัวคำ อ.ลี้ จ.ลำพูน
ตะกรุดยันต์หนีบมหายันต์เมตตา หลวงปู่บุดดา วัดหนองบัวคำ อ.ลี้ จ.ลำพูน

รหัส : 02066

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

หลวงปู่ครูบาบุดดา วัดหนองบัวคำ อ.ลี้ จ.ลำพูน พระเกจิอาจารย์อาคมขลังพลังจิตแกร่ง แห่งเมืองหริภุญไชย ประวัติหลวงปู่บุดดา โดยสังเขป(ประวัติของหลวงปู่จริงๆที่ท่านเล่าให้ฟังเมื่อไปกราบนมัสการท่าน) ในอดีตหลวงปู่เคยได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ใหญ่บ้านและกำนัน หลายสมัย นับระยะเวลาได้ร่วม 40 กว่าปี ในเวลาที่ท่านเป็นผู้ปกครองหมู่บ้านอยู่นั้นท่านเป็นนักพัฒนา เป็นนักปกครองที่ดีเป็นที่พึ่งพิงของชาวบ้าน เมื่อหมดวาระแต่ละคราว ท่านจึงได้รับความไว้วางใจคัดเลือกให้เป็นอีก จนสุดท้ายวัดที่บ้านเกิดของท่านขาดพระภิกษุ เหล่าบรรดาชาวบ้านจึงได้รบเร้าให้ท่านบวชเพื่อเป็นที่พึ่งให้กับชาวบ้านประกอบกับความเบื่อหน่ายในเพศฆราวาส ท่านจึงตัดสินใจบวชเป็นพระภิกษุ เมื่อบวชแล้วในระยะแรกหลวงปู่ท่านได้ไปศึกษาวิชาตำรายาและวิชาทางการแพทย์โบราณที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ กทม. ระยะหนึ่ง หลังจากนั้นท่านก็กลับไปศึกษาเล่าเรียนทางด้านคาถาอาคมสายล้านนาในแขนงต่างๆจนเชี่ยวชาญและแก่กล้า หนึ่งในพระเกจิอาจารย์ที่หลวงปู่ได้ไปเรียนวิชาด้วยก็คือ หลวงปู่ครูบาวัง วัดบ้านเด่น จ.ตาก พระเกจิอาจารย์ผู้เลื่องลือทางด้านวิชาม้าเสพนาง และวิชาอาคมล้านนา

หลังจากนั้นหลวงปู่ครูบาบุดดาท่านก็ได้ นำสรรพวิชาต่างๆที่ท่านได้ศึกษามาช่วยเหลือชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการรักษาทางการแพทย์ แผนโบราณ หรือแม้กระทั่งทางด้านคาถาอาคม จนมีกิตติคุณเป็นที่เลื่องลือไปในพื้นที่ ใครเดือดร้อนอะไรก็มาขอให้ท่านช่วยสงเคราะห์ท่านก็เมตตาสงเคราะห์ให้ทุกรายไป นอกจากงานช่วยเหลือชาวบ้านแล้วท่านยังเป็นพระนักพัฒนา ท่านได้บูรณะปฏิสังขร สร้างวัดวาอาราม ไว้ให้กับพระพุทธศาสนาหลายวัดด้วยกัน

ทางด้านวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง หลวงปู่ท่านมีความชอบทางด้านการสร้างและปลุกเสกวัตถุมงคลมาก วัตถุมงคลที่หลวงปู่บุดดาท่านปลุกเสกล้วนแล้วแต่มีพลังอำนาจสูง แรง เพราะหลวงปู่ท่านปลุกเสกด้วยพลังจิตที่แก่กล้า นับได้ว่าเป็นพระเกจิอาจารย์อาคมขลังอีกองค์หนึ่งของแผ่นดินล้านนา

ตะกรุดยันต์หนีบ มหายันต์เมตตา เป็นวัตถุมงคลที่ท่านตั้งใจสร้างเองโดยตรง โดยท่านได้นำแผ่นโลหะมาจารยันต์ทางด้านเมตตาด้วยตัวท่านเองทั้งหมดทุกดอก ร่ายเวทย์กำกับคาถาอาคมอย่างแก่กล้าและเข้มขลังทุกดอก การถักเชือกร้อยตะกรุดทุกอย่างหลวงปู่ท่านได้ทำด้วยตัวเองทั้งหมด ลักษณะของตะกรุดจะเป็นตะกรุดคาดเอวมีตะกรุดยันต์หนีบอยู่ตรงกลาง และมีกระกรุดทางด้านเมตตาอื่นๆร้อยเรียงกันอยู่ตามตำรา

ได้ลองถามท่านว่าตะกรุดนี้ใช้อย่างไรท่านบอกว่าใช้ทางเมตตาดีมาก ท่านยังบอกอีกว่าหากใครโกรธเรา หรือแม้กระทั่งเจ้านาย หรือผู้ที่เราต้องการมีไมตรีจิตด้วย ให้นำใบพลูมาเขียนชื่อคนๆนั้น และสอดเข้าในตะกรุด คนที่โกรธเราหายโกรธสิ้นกลับดีกับเรา หากอยากมีไมตรีจิต รักชอบผู้ใดเขียนชื่อเสียบไปแล้วเขาจะดีด้วย ท่านบอกไว้อย่างนั้น ตะกรุดนี้ไปรับจากกุฏิหลวงปู่โดยตรงไม่มีตามศูนย์พระทั่วไป

ตะกรุดยันต์หนีบมหายันต์เมตตา หลวงปู่บุดดานี้ เป็นของดีแรง ใครชอบของขลังของดีทางเมตตาไว้บูชา ห้ามพลาดเป็นอย่างยิ่ง (สุภาพสตรีหากอยากบูชาสามารถบูชาไว้ในกระเป๋าถือได้)

Leave a Reply