25/04/2024

ตะกรุดเมตตากันภัย อาจารย์สมราชฐ์:02161

ตะกรุดเมตตากันภัย อาจารย์สมราชฐ์
ตะกรุดเมตตากันภัย อาจารย์สมราชฐ์
ตะกรุดเมตตากันภัย อาจารย์สมราชฐ์
ตะกรุดเมตตากันภัย อาจารย์สมราชฐ์
ตะกรุดเมตตากันภัย อาจารย์สมราชฐ์

รหัส : 02161

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

เมตตาเป็นธรรมคุ้มครองโลก สังคมใดมีคนที่มีเมตตามาก สังคมนั้นก็จะอาศัยอยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นสุขและปราศจากการเบียดเบียนกัน

ความเมตตากรุณานั้นเป็นข้อธรรมอันอยู่ในพรหมวิหาร 4 ตามหลักพระพุทธศาสนา คือประกอบด้วย
1.ความเมตตา คือความรัก
2.ความกรุณา คือความสงสารอยากสงเคราะห์
3.มุฑิตา คือความยินดี
4.อุเบกขา คือความอยู่นิ่งวางเฉย
เป็นธรรมที่ควรน้อมนำใส่ตัว และควรเจริญไว้ให้มาก

จากคำกลอนที่ว่า
อันว่าความกรุณาปราณี จะมีใครบังคับก็หาไม่
หลั่งมาเองเหมือนฝนอันชื่นใจ จากฟากฟ้าสุราลัยสู่แดนดิน

ความเมตตานั้นคือเป็นสิ่งที่ประเสริฐที่สุดเป็นธรรมอันควรแก่การเจริญให้มาก เพราะหากสังคมหรือหมู่ชนใดขาดความเมตตาแล้ว สังคมนั้นก็จะประกอบด้วยความวุ่นวาย อันเนื่องมาจากการเบียดเบียนและการเอารัดเอาเปรียบซึ่งกันและกัน

นับแต่ในอดีตกาล ครูบาอาจารย์และพระเกจิอาจารย์ทั้งหลายที่เป็นเคารพศรัทธาที่มีชื่อเสียงทั้งหมด ท่านก็เจริญเมตตาธรรมด้วยกันทั้งสิ้นไม่ว่าท่านจะปฎิบัติธรรมกรรมฐานมาแบบใดสายไหน จะเห็นได้จากการสงเคราะห์เหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์ท่านก็จะสงเคราะห์ด้วยความเมตตาโดยไม่เลือกเลือกหน้า ไม่ว่าจะยากดีมีจนท่านก็เมตตาช่วยเหลือทั้งหมดสิ้น และวัตถุมงคลของพระเกจิอาจารย์แทบจะทุกอาจารย์ก็แฝงไปด้วยพลังเมตตาจิตของท่านอย่างล้นเหลือ

พลังของความเมตตานั้นเป็นสิ่งที่ให้คุณเหนืออำนาจอื่นใด ดังคำกล่าวที่คนชอบพูดกันว่า ถ้าจะเลือกให้แขวนพระหรือวัตถุมงคลแล้วจะเลือกแบบเมตตา เพราะว่าไปที่ไหนหากมีคนเมตตา รักเอ็นดูแล้ว ไม่มีคนทำร้าย ถ้าเป็นคงกระพันหนังเหนียวก็ยังเจ็บตัว แคล้วคลาดก็ยังหวาดเสียว แต่ถ้าคนรักเอ็นดูไม่มีจิตคิดร้ายนั่นแหละดีกว่าเป็นไหนๆ

เมื่อพลังเมตตามีคุณวิเศษเช่นนี้แล้ว อาจารย์สมราชฐ์จึงได้ดำริให้จัดสร้างตะกรุดเมตตาขึ้นโดยนำแผ่นโลหะที่ผ่านที่กรรมปลุกเสกมาแล้วหลายพิธีจากหลายคณาจารย์ทางล้านนาหลายวาระเช่นพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลหลวงปู่ครูบาแก้ว วัดร่องดู่,หลวงปู่ศวัส วัดเกษตรสุข จ.พะเยาเป็นต้น ซึ่งมีลูกศิษย์นำมาถวาย แค่แผ่นโลหะที่นำมาสร้างก็ขลังและศักดิ์สิทธิ์แล้ว โดยนำแผ่นโลหะมาจารยันต์ทางเมตตาแล้วม้วนเป็นตะกรุด นำด้ายมงคลสีขาวมาพันรอบอันเป็นเอกลักษณ์ของตะกรุดของทางล้านนา และได้ประกอบพิธีกรรมปลุกเสกขึ้นโดยบรรจุพลังเมตตา มหานิยม ให้อย่างเต็มเปี่ยม

ตะกรุดนะเมตตาถักเชือก ของอาจารย์สมราชฐ์นี้ดีทางด้านเมตตามหานิยม คนเห็นคนรัก คนเห็นคนทัก รักใคร่เอ็นดู เดินทางไปแห่งหนตำบลใดมีแต่มิตร หาศัตรูคู่ภัยไม่ได้ เพื่อนฝูง เจ้านายคนรอบข้างเมตตาสงเคราะห์ช่วยเหลือค้ำจุน ธุรกิจการค้า ได้รับความสะดวกเอื้อเฟื้อ แม้นโกรธเป็นไฟก็ทำร้ายไม่ลง อีกทั้งยังดีทางด้านคุ้มครองป้องกันแคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง

นอกจากจะใช้ทางเมตตาแล้วยังอธิษฐานขอบารมีอาจารย์ให้เป็นไปทางด้านโชคลาภค้าขายได้อีกด้วย ตะกรุดนี้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ทุกสถานะอาชีพ บูชาติดตัวไว้ดียิ่งนัก

คาถาบูชา ตั้งนะโมฯ ๓ จบ พุทธังเมตตา ธัมมังเมตตา สังฆังเมตตา นะเมตตา โมกรุณา พุทธปรานี ธายินดี ยะเอ็นดู พระมารดาช่วยค้ำชู พระบิดาช่วยป้องกัน พระคุณครูบาอาจารย์เป็นกำแพงแก้วเจ็ดชั้น ช่วยป้องกันอันตราย โรคาพยาธิทั้งหลาย อย่าได้มาใกล้กราย สัพพะศัตรูวินาสสันติ ฯ

หมายเหตุ
ตะกรุดยาว 1.5 นิ้ว หากต้องการใส่หลอดพร้อมแขวนเพิ่ม 100.-

Leave a Reply