20/04/2024

หมอชีวกโกมารภัจจ์ ผงว่านยาเทวดาบอก เม็ดพระธาตุปู่ฤษีบรมครู ตะกรุดเศรษฐี หลวงปู่ศวัส พ่อป่ฤษี วัดเกษต:02203

หมอชีวกโกมารภัจจ์ ผงว่านยาเทวดาบอก เม็ดพระธาตุปู่ฤษีบรมครู ตะกรุดเศรษฐี หลวงปู่ศวัส พ่อป่ฤษี วัดเกษต
หมอชีวกโกมารภัจจ์ ผงว่านยาเทวดาบอก เม็ดพระธาตุปู่ฤษีบรมครู ตะกรุดเศรษฐี หลวงปู่ศวัส พ่อป่ฤษี วัดเกษต
หมอชีวกโกมารภัจจ์ ผงว่านยาเทวดาบอก เม็ดพระธาตุปู่ฤษีบรมครู ตะกรุดเศรษฐี หลวงปู่ศวัส พ่อป่ฤษี วัดเกษต
หมอชีวกโกมารภัจจ์ ผงว่านยาเทวดาบอก เม็ดพระธาตุปู่ฤษีบรมครู ตะกรุดเศรษฐี หลวงปู่ศวัส พ่อป่ฤษี วัดเกษต
หมอชีวกโกมารภัจจ์ ผงว่านยาเทวดาบอก เม็ดพระธาตุปู่ฤษีบรมครู ตะกรุดเศรษฐี หลวงปู่ศวัส พ่อป่ฤษี วัดเกษต

รหัส : 02203

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

หมอชีวกโกมารภัจจ์ เป็นบุตรของนางสาลวดี นครโสเภณีประจำเมืองราชคฤห์ แคว้นมคธ ในสมัยนั้นตำแหน่งนี้มีเกียรติยศต่างจากในสมัยนี้ นางสาลวดีตั้งครรภ์โดยบังเอิญ

เมื่อคลอดบุตรชายออกมาจึงสั่งให้สาวใช้นำไปทิ้ง แต่อภัยราชกุมาร พระราชโอรสของพระเจ้าพิมพิสารไปพบเข้า จึงนำมาเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรม

ชื่อ ชีวก ตั้งขึ้นตามคำกราบทูลตอบคำถามของพระองค์ที่ตรัสถามว่า เด็กยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า มหาดเล็กกราบทูลว่า ยังมีชีวิตอยู่(ชีวโก)

ส่วนคำว่า โกมารภัจจ์ แปลว่า กุมารที่ได้รับการเลี้ยงดู หรือ กุมารในราชสำนัก หมายถึง บุตรบุญธรรม นั่นเอง

เมื่อเติบโตขึ้นชีวกถูกพวกเด็ก ๆ ในวังล้อเลียนว่า เจ้าลูกไม่มีพ่อ ด้วยความมานะ จึงหนีพระบิดาไปเรียนศิลปวิทยาที่เมืองตักสิลา เพื่อเอาชนะคำดูหมิ่น

วิชาที่เลือกเรียนคือวิชาแพทย์ แต่เนื่องจากไม่มีค่าเล่าเรียน จึงอาสารับใช้พระอาจารย์ เมื่อเรียนอยู่ถึง 7 ปี จึงลาอาจารย์กลับบ้าน ระหว่างทางอาจารย์ให้ไปหาต้นไม้ที่ทำยาไม่ได้

ให้เก็บตัวอย่างมาให้ดู ปรากฏว่ากลับมามือเปล่า เพราะต้นไม้ทุกต้นใช้ทำยาได้ อาจารย์บอกว่าเขาได้เรียนจบแล้ว จึงอนุญาตให้กลับได้

หลังจากกลับเมืองมาแล้ว ได้รักษาพระเจ้าพิมพิสารให้หายขาดจากภคันทลาพาธ (โรคริดสีดวงทวาร)ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหมอหลวง และได้รับพระราชทานสวนมะม่วง

แต่ต่อมาหมอชีวกก็ได้ถวายสวนนี้ให้พระพุทธเจ้าและพระสาวกทั้งหลาย และได้ถวายตัวเป็นแพทย์ประจำพระองค์อีกด้วย

ด้วยความที่เป็นคนบำเพ็ญแต่สิ่งที่ดีงาม ช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย ไม่เลือกฐานะ จึงได้รับการยกย่องจากพระพุทธเจ้าว่าเป็นเอตทัคคะ ในด้าน เป็นที่รักของปวงชน

ในวงการแพทย์แผนโบราณในปัจจุบันนี้ ถือว่าหมอชีวกโกมารภัจจ์เป็น บรมครูแห่งการแพทย์แผนโบราณ เป็นที่เคารพของประชาชนทั่วไป

ข้อมูลจากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หมอชีวก ผงว่านยาเทวดาบอก เม็ดพระธาตุปู่ฤษีบรมครู ตะกรุดเศรษฐี หลวงปู่ศวัส พ่อป่ฤษี วัดเกษตรสุข พะเยา

แรงบารมีอธิฐาน วัตถุมงคล รุ่น 66ปี ปลอดโรค ปลอดภัย เมตตา มีสตางค์ หลวงปู่ศวัส ศิริมงฺคโล ( พ่อปู่ฤษี ) วัดเกษตรสุข

หลวงปู่ศวัส แต่เดิมท่านเป็นฤษีบำเพ็ญเพียรตนอาศัยอยู่ในถ้ำ ในป่า ร่ำเรียนวิชาอาคมมามากมายหลายแขนงจากครูฤษีด้วยกันทั้งพระสงฆ์ ฆราวาส จนเชียวชาญวิปัสสนากรรมฐานและวิชาอาคมไสยเวทย์ชั้นสูง ทำนายทายทักผู้มาเยือนได้แม่นยำดังตาเห็น หลวงพ่อฤษีลิงดำ วัดท่าซุง ยังเคยยกย่องหลวงปู่ศวัสว่า เป็นผู้ที่มีแต่ให้ ใจเป็นพระ ใสสว่างดังแก้ว ท่านได้รับคำสั่งจากครูบาอาจารย์ปู่ฤษีให้มาบวชเป็นพระ ผู้ที่จะบวชให้ท่านได้จะต้องสำเร็จญาณสมาบัติถึงจะบวชให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะต้องมีอันเจ็บป่วย ไม่ทราบสาเหตุ ท่านได้เสาะหาครูบาอาจารย์บวชให้ท่าน จนไปพบหลวงปู่พระอุปัชฌาย์ อยู่ จ.สิงห์บุรี เมื่อหลวงปู่ศวัส กำหนดจิตดูจึงรู้ว่าหลวงปู่รูปนี้ในอดีตชาติ เคยเป็นครูบาอาจารย์ของท่าน ท่านจึงขอให้ท่านบวชให้ เมื่อบวช เป็นพระแล้ว พระอุปัชฌาย์จึงบอกให้ท่านเดินทาง ไปช่วยศิษย์ทางภาคเหนือจนท่านมาเจอสถานที่รก ร้างนี้ชาวบ้านเกิดความเลื่อมใสจึงมอบที่ดินถวายให้ท่านสร้างเป็นสำนักสงฆ์ท่านพัฒนาจนกลายเป็นวัดเกษตรสุขจนถึงทุกวันนี้เหมือนเป็นนิมิตหมายแรงอธิฐานที่ครูบาอาจารย์ให้สร้าง วัตถุมงคลรุ่น 66ปี ปลอดโรค ปลอดภัย เมตตา มีสตางค์ ตั้งแต่มวลสาร ที่ปู่ฤษีสหายเก่าครั้งที่เคยเจอกันในป่านำมามอบให้และมาช่วยเสก แบบสุดกำลังและยังมีหลวงปู่หลาบ อายุ67ปี สหายหลวงปู่ที่เรียนวิชามาด้วยกัน ตั้งใจมาร่วมช่วยเสกให้วัตถุมงคลชุดนี่อีกด้วย

หมอชีวกโกมารภัจจ์หลวงปู่ศวัสได้อธิฐานจิตต่อรูปปั้นปู่ฤษีบรมครูอริยะดาบส ว่าอยากช่วยเหลือลูกศิษย์ลูกหา โดยขอนิมิตจากปู่ฤษีองค์ครูว่าจะสร้างอะไรดีที่มีบารมีมากพอ สามารถคุ้มครองลูกศิษย์และครอบครัวบูชาดับภัยและรอดพ้นภัยพิบัติทั้งปวงได้ จากภัยที่เกิดจากธรรมชาติ เช่นแผ่นดินไหว น้ำท่วม พายุ หรือภัยที่เกิดจากมนุษย์ด้วยกัน ให้แคล้วคลาดจาก ภัยอันตรายทั้งปวง และโรคภัยไข้เจ็บต่างๆนา ที่เข้ามาเบียดเบียนร่างกายเราทำให้เกิดทุกข์ ทางกายและทางใจ หลังอธิฐาน ครูปู่ฤษีได้มานิมิตบอกว่า ให้สร้างเป็นหมอชีวกโกมารภัจจ์ บารมีท่านสูง ท่านเป็นหมอประจำองค์พระพุทธเจ้าท่านสามารถป้องกัน รักษาโรคภัยพิบัติทั้งปวงทั้งโรคเวรโรคกรรมได้ด้วย หลวงปู่ศวัสมีความยินดีที่จะได้สร้างหมอชีวกขึ้น แต่ยังติดใจว่าจะหามวลสารยังไงให้ตรงตามตำราซึ่งปู่หมอชีวกจะต้องสร้างจากว่านผงยาเท่านั้นจึงจะศักดิ์สิทธิ์ ปู่ฤษีบรมครูบอกว่าไม่เป็นไรจะให้คนนำมาให้ หลังจากนั้นเพียงหนึ่งอาทิตย์ ได้มีฤษีสหายหลวงปู่ศวัสตอนเป็นฤษีบำเพ็ญเพียรในป่าด้วยกันเดินทางมาจาก บ้านเลตองคุ (บ้านฤษี) อ.อุ้มผาง จ.ตาก นำมวลสารว่านยาต่างๆมาให้ พร้อมเม็ดพระธาตุปู่ฤษีบรมครู โดยบอกว่า ครูปู่ฤษีบรมครูได้มานิมิต บอกให้เอามวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่เก็บไว้ทั้งหมดมาให้ โดยกล่าวว่า ว่านยาที่มอบให้นี้เป็นว่านยาที่ผสมตามตำราเทวดาบอก ผู้ได้ไว้บูชาจะมีอายุยืนยาว ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งปวง และเม็ดพระธาตุนี้เป็นของปู่ฤษีองค์ครู ให้เอาไปฝังในองค์หมอชีวกด้วย จะช่วยระงับดับภัย พิบัติทั้งปวงได้ หลวงปู่ศวัสและปู่ฤษีจึงร่วมกันสร้างหมอชีวกชุดนี้ขึ้นหลังจากปลุกเสกเสร็จปู่ฤษีจึงลากลับหมู่บ้านเลตองคุ และที่แปลกอีกคือสหายหลวงปู่ศวัส อีกรูปหนึ่งที่ไม่ได้เจอกันมาหลายสิบปี คือหลวงปู่หลาบอายุ67ปี ที่เคยเรียนวิชาอยู่ร่วมกันได้เดินทาง มาร่วมปลุกเสกหมอชีวกรุ่นนี้ให้อีกด้วย หมอชีวกรุ่นนี้จึงมีพุทธคุณแรงไม่แพ้ใคร ทดสอบพลังดูได้ บูชาติดตัวหรือทำน้ำมนต์รด แก้โรคเวรกรรม วิญญาณร้ายรังควาน เจ็บไข้ได้ป่วย ระงับดับภัยทั้งปวง ทั้งคุณผี คุณคน คุณไสย อัปมงคล เสริมดวงชะตาชีวิต หน้าที่การงาน เป็นเสน่ห์เมตตา โชคลาภ ค้าขาย ใช้ได้ทุกทางอธิฐานเอาเถิด เหมือนดังแก้วสารพัดนึก ดังชื่อรุ่นว่า ปลอดโรค ปลอดภัย เมตตา มีสตางค์ และปีนี้ท่านทั้งหลายควรบูชาหมอชีวกติดตัวรักษาโรคภัย เสริมดวง เสริมบารมี ป้องกัน คุ้มครองตัวท่านจะดีที่สุดหมอชีวกเนื้อผงผสมยาเทวดาบอกฝังตะกรุดหัวใจเศรษฐี เม็ดพระธาตุปู่ฤษีบรมครู สร้าง 888 องค์

Leave a Reply