19/04/2024

ผ้ายันต์ หมอชีวกโกมารภัจจ์ ขนาด 4*5.5 นิ้ว ติดตัวหรือบ้านเรือน หลวงปู่ศวัส พ่อปู่ฤษี วัดเกษตรสุข จ.พ:02204

ผ้ายันต์ หมอชีวกโกมารภัจจ์ ขนาด 4*5.5 นิ้ว ติดตัวหรือบ้านเรือน หลวงปู่ศวัส พ่อปู่ฤษี วัดเกษตรสุข จ.พ
ผ้ายันต์ หมอชีวกโกมารภัจจ์ ขนาด 4*5.5 นิ้ว ติดตัวหรือบ้านเรือน หลวงปู่ศวัส พ่อปู่ฤษี วัดเกษตรสุข จ.พ
ผ้ายันต์ หมอชีวกโกมารภัจจ์ ขนาด 4*5.5 นิ้ว ติดตัวหรือบ้านเรือน หลวงปู่ศวัส พ่อปู่ฤษี วัดเกษตรสุข จ.พ
ผ้ายันต์ หมอชีวกโกมารภัจจ์ ขนาด 4*5.5 นิ้ว ติดตัวหรือบ้านเรือน หลวงปู่ศวัส พ่อปู่ฤษี วัดเกษตรสุข จ.พ
ผ้ายันต์ หมอชีวกโกมารภัจจ์ ขนาด 4*5.5 นิ้ว ติดตัวหรือบ้านเรือน หลวงปู่ศวัส พ่อปู่ฤษี วัดเกษตรสุข จ.พ

รหัส : 02204

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

หมอชีวกโกมารภัจจ์ เป็นบุตรของนางสาลวดี นครโสเภณีประจำเมืองราชคฤห์ แคว้นมคธ ในสมัยนั้นตำแหน่งนี้มีเกียรติยศต่างจากในสมัยนี้ นางสาลวดีตั้งครรภ์โดยบังเอิญ

เมื่อคลอดบุตรชายออกมาจึงสั่งให้สาวใช้นำไปทิ้ง แต่อภัยราชกุมาร พระราชโอรสของพระเจ้าพิมพิสารไปพบเข้า จึงนำมาเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรม

ชื่อ ชีวก ตั้งขึ้นตามคำกราบทูลตอบคำถามของพระองค์ที่ตรัสถามว่า เด็กยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า มหาดเล็กกราบทูลว่า ยังมีชีวิตอยู่(ชีวโก)

ส่วนคำว่า โกมารภัจจ์ แปลว่า กุมารที่ได้รับการเลี้ยงดู หรือ กุมารในราชสำนัก หมายถึง บุตรบุญธรรม นั่นเอง

เมื่อเติบโตขึ้นชีวกถูกพวกเด็ก ๆ ในวังล้อเลียนว่า เจ้าลูกไม่มีพ่อ ด้วยความมานะ จึงหนีพระบิดาไปเรียนศิลปวิทยาที่เมืองตักสิลา เพื่อเอาชนะคำดูหมิ่น

วิชาที่เลือกเรียนคือวิชาแพทย์ แต่เนื่องจากไม่มีค่าเล่าเรียน จึงอาสารับใช้พระอาจารย์ เมื่อเรียนอยู่ถึง 7 ปี จึงลาอาจารย์กลับบ้าน ระหว่างทางอาจารย์ให้ไปหาต้นไม้ที่ทำยาไม่ได้

ให้เก็บตัวอย่างมาให้ดู ปรากฏว่ากลับมามือเปล่า เพราะต้นไม้ทุกต้นใช้ทำยาได้ อาจารย์บอกว่าเขาได้เรียนจบแล้ว จึงอนุญาตให้กลับได้

หลังจากกลับเมืองมาแล้ว ได้รักษาพระเจ้าพิมพิสารให้หายขาดจากภคันทลาพาธ (โรคริดสีดวงทวาร)ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหมอหลวง และได้รับพระราชทานสวนมะม่วง

แต่ต่อมาหมอชีวกก็ได้ถวายสวนนี้ให้พระพุทธเจ้าและพระสาวกทั้งหลาย และได้ถวายตัวเป็นแพทย์ประจำพระองค์อีกด้วย

ด้วยความที่เป็นคนบำเพ็ญแต่สิ่งที่ดีงาม ช่วยเหลือผู้เจ็บป่วย ไม่เลือกฐานะ จึงได้รับการยกย่องจากพระพุทธเจ้าว่าเป็นเอตทัคคะ ในด้าน เป็นที่รักของปวงชน

ในวงการแพทย์แผนโบราณในปัจจุบันนี้ ถือว่าหมอชีวกโกมารภัจจ์เป็น บรมครูแห่งการแพทย์แผนโบราณ เป็นที่เคารพของประชาชนทั่วไป

ข้อมูลจากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หมอชีวกโกมารภัจจ์หลวงปู่ศวัสได้อธิฐานจิตต่อรูปปั้นปู่ฤษีบรมครูอริยะดาบส ว่าอยากช่วยเหลือลูกศิษย์ลูกหา โดยขอนิมิตจากปู่ฤษีองค์ครูว่าจะสร้างอะไรดีที่มีบารมีมากพอ สามารถคุ้มครองลูกศิษย์และครอบครัวบูชาดับภัยและรอดพ้นภัยพิบัติทั้งปวงได้ จากภัยที่เกิดจากธรรมชาติ เช่นแผ่นดินไหว น้ำท่วม พายุ หรือภัยที่เกิดจากมนุษย์ด้วยกัน ให้แคล้วคลาดจาก ภัยอันตรายทั้งปวง และโรคภัยไข้เจ็บต่างๆนา ที่เข้ามาเบียดเบียนร่างกายเราทำให้เกิดทุกข์ ทางกายและทางใจ หลังอธิฐาน ครูปู่ฤษีได้มานิมิตบอกว่า ให้สร้างเป็นหมอชีวกโกมารภัจจ์ บารมีท่านสูง ท่านเป็นหมอประจำองค์พระพุทธเจ้าท่านสามารถป้องกัน รักษาโรคภัยพิบัติทั้งปวงทั้งโรคเวรโรคกรรมได้ด้วย หลวงปู่ศวัสมีความยินดีที่จะได้สร้างหมอชีวกขึ้น แต่ยังติดใจว่าจะหามวลสารยังไงให้ตรงตามตำราซึ่งปู่หมอชีวกจะต้องสร้างจากว่านผงยาเท่านั้นจึงจะศักดิ์สิทธิ์ ปู่ฤษีบรมครูบอกว่าไม่เป็นไรจะให้คนนำมาให้ หลังจากนั้นเพียงหนึ่งอาทิตย์ ได้มีฤษีสหายหลวงปู่ศวัสตอนเป็นฤษีบำเพ็ญเพียรในป่าด้วยกันเดินทางมาจาก บ้านเลตองคุ (บ้านฤษี) อ.อุ้มผาง จ.ตาก นำมวลสารว่านยาต่างๆมาให้ พร้อมเม็ดพระธาตุปู่ฤษีบรมครู โดยบอกว่า ครูปู่ฤษีบรมครูได้มานิมิต บอกให้เอามวลสารศักดิ์สิทธิ์ที่เก็บไว้ทั้งหมดมาให้ โดยกล่าวว่า ว่านยาที่มอบให้นี้เป็นว่านยาที่ผสมตามตำราเทวดาบอก ผู้ได้ไว้บูชาจะมีอายุยืนยาว ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งปวง และเม็ดพระธาตุนี้เป็นของปู่ฤษีองค์ครู ให้เอาไปฝังในองค์หมอชีวกด้วย จะช่วยระงับดับภัย พิบัติทั้งปวงได้ หลวงปู่ศวัสและปู่ฤษีจึงร่วมกันสร้างหมอชีวกชุดนี้ขึ้นหลังจากปลุกเสกเสร็จปู่ฤษีจึงลากลับหมู่บ้านเลตองคุ และที่แปลกอีกคือสหายหลวงปู่ศวัส อีกรูปหนึ่งที่ไม่ได้เจอกันมาหลายสิบปี คือหลวงปู่หลาบอายุ67ปี ที่เคยเรียนวิชาอยู่ร่วมกันได้เดินทาง มาร่วมปลุกเสกหมอชีวกรุ่นนี้ให้อีกด้วย หมอชีวกรุ่นนี้จึงมีพุทธคุณแรงไม่แพ้ใคร ทดสอบพลังดูได้ บูชาติดตัวหรือทำน้ำมนต์รด แก้โรคเวรกรรม วิญญาณร้ายรังควาน เจ็บไข้ได้ป่วย ระงับดับภัยทั้งปวง ทั้งคุณผี คุณคน คุณไสย อัปมงคล เสริมดวงชะตาชีวิต หน้าที่การงาน เป็นเสน่ห์เมตตา โชคลาภ ค้าขาย ใช้ได้ทุกทางอธิฐานเอาเถิด เหมือนดังแก้วสารพัดนึก ดังชื่อรุ่นว่า ปลอดโรค ปลอดภัย เมตตา มีสตางค์ และปีนี้ท่านทั้งหลายควรบูชาหมอชีวกติดตัวรักษาโรคภัย เสริมดวง เสริมบารมี ป้องกัน คุ้มครองตัวท่านจะดีที่สุด หมอชีวกเนื้อผงผสมยาเทวดาบอกฝังตะกรุดหัวใจเศรษฐี เม็ดพระธาตุปู่ฤษีบรมครู สร้าง 888 องค์, ผ้ายันต์ หมอชีวก ขนาด 4*5.5 นิ้ว ติดตัวหรือบ้านเรือนก็ได้สร้าง999ผืน

Leave a Reply