29/03/2024

พระสมเด็จไม้งิ้วดำรุ่นแรก ฐาน ๙ ชั้น ปี 2528 หลวงปู่เลี้ยง สุชาโต จ.ลพบุรี:02237

พระสมเด็จไม้งิ้วดำรุ่นแรก ฐาน ๙ ชั้น ปี 2528 หลวงปู่เลี้ยง สุชาโต จ.ลพบุรี
พระสมเด็จไม้งิ้วดำรุ่นแรก ฐาน ๙ ชั้น ปี 2528 หลวงปู่เลี้ยง สุชาโต จ.ลพบุรี
พระสมเด็จไม้งิ้วดำรุ่นแรก ฐาน ๙ ชั้น ปี 2528 หลวงปู่เลี้ยง สุชาโต จ.ลพบุรี
พระสมเด็จไม้งิ้วดำรุ่นแรก ฐาน ๙ ชั้น ปี 2528 หลวงปู่เลี้ยง สุชาโต จ.ลพบุรี
พระสมเด็จไม้งิ้วดำรุ่นแรก ฐาน ๙ ชั้น ปี 2528 หลวงปู่เลี้ยง สุชาโต จ.ลพบุรี

รหัส : 02237

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

หลวงปู่เลี้ยงเกจิอาจารย์บ้านหนองเต่า

เกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงของหมู่บ้านหนองเต่าก็คือ “หลวงปู่เลี้ยง” หลวงปู่เลี้ยงนามเดิมชื่อบุญเลี้ยง ชมชา เกิดเมื่อวันที่ ๒๖ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๔๔๗ วันเสาร์ แรม ๔ ค่ำ เดือน ๑๒ ปีมะโรง ที่บ้านหนองโน อ.เมือง จ.สระบุรี มีพี่น้องทั้งหมด ๔ คน หลวงปู่เลี้ยงบวชเป็นสามเณรตั้งแต่อายุ ๑๒ ปี ที่วัดป่าธรรมโสภณ อ.เมือง จ.ลพบุรี บวชเป็นพระภิกษุเมื่อวันที่ ๒ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๖๗ มีฉายาว่า “สุชาโต” หลังจากบวชได้ ๓ พรรษา ได้รับนิมนต์มาจำพรรษาที่วัดเจริญธรรมพานิชหรือวัดพานิชธรรมิการาม ท่านได้สร้างกุฏิพระ เมรุ วิหารต่างๆ และศาลา ท่านได้สร้างโบสถ์บนหลังเต่า ภายในตัวเต่าจะเป็นห้องโถงกว้าง สร้างเสร็จใหม่ๆ ใช้เป็นที่สอนหนังสือเด็กนักเรียน แต่ปัจจุบันใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา
หลวงปู่เลี้ยงมีความรู้เกี่ยวกับสมุนไพร และสามารถรักษาโรคได้ ท่านใช้ตัวยาสมุนไพรเป็นหลักที่หาได้จากท้องถิ่น เช่น เปลือกส้ม ดอกดาวเรือง ผลหมาก ตะไคร้ และเปลือกมะนาว ใช้รักษาโรคไข้หวัด โรคผิวหนังและโรคทางเดินอาหาร นอกจากนั้นท่านยังมีคาถาที่ทำให้อยู่ยงคงกระพัน เช่น ยิงไม่ถูก ฟันไม่เข้า และคาถาเมตตามหานิยมใครเห็นเป็นต้องรักต้องหลง ทำให้มีผู้มาสมัครเป็นลูกศิษย์จำนวนมาก นอกจากนั้นท่านยังมีความรอบรู้พูดภาษาไทย จีน มอญ ลาว ได้เป็นอย่างดี
เมื่อพ.ศ. ๒๔๗๑ หลวงปู่ได้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัดพานิชธรรมิการาม, พ.ศ. ๒๔๘๗ ได้รับหน้าตำแหน่งคณะกรรมการสงฆ์อำเภอในหน้าที่องค์การเผยแผ่อำเภอบ้านหมี่, พ.ศ. ๒๗๙๐ เป็นพระครูใบฏีกา, พ.ศ. ๒๔๙๕ ได้รับพระราชทานพระครูสัญญาบัตรที่ พระครูธรรมาภิมณฑ์, พ.ศ. ๒๕๐๘ ได้รับแต่งตั้งเป็นพระอุปชฌาย์, พ.ศ. ๒๕๐๙ เป็นพระธรรมทูตสาย ๒ จังหวัดลพบุรี
หลวงปู่เป็นที่เคารพของชาวบ้านและคนทั่วไปจนกระทั่งมรณภาพ เมื่อวันที่ ๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๒๘ ชาวบ้านเก็บศพหลวงปู่ไว้กราบไหว้บูชานานถึง ๑๖ ปี จนกระทั่งเมื่อวันที่ ๙ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๔๔ จึงได้มีการฌาปนกิจศพและนำอัฐิบรรจุไว้ใต้ฐานรูปหล่อ เพื่อให้ชาวบ้านได้กราบไหว้บูชา เพื่อระลึกถึงพระคุณเมตตาบารมีของหลวงปู่ให้ช่วยปกป้องคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข

ที่มาของข้อมูล : http://dexwat.fix.gs/index.php?topic=92
————————————————–

ต้นงิ้วดำ เป็นต้นไม้วิเศษที่มีเทพธิดารักษา เกิดอยู่ในป่าลึก โดยเฉพาะป่าที่มี อาถรรพ์เร้นลับยากที่มนุษย์จะเข้าไปถึงได้ง่ายๆ เนื้อไม้มีสีดำสนิทแข็งแกร่งมาก

โบราณจารย์เล่าว่าหลายร้อยปีทีเดียวจึงจะเกิดมีขึ้นสักต้นหนึ่ง จัดเป็นของทนสิทธิ์มหาวิเศษชั้นดีชนิดหนึ่ง ซึ่งเมื่อถึงเวลาอันควรเทพาอารักษ์ที่ปกปักรักษาดูแลจะพลี ต้นยืนตายพรายทิ้งไว้ให้เพื่อรอผู้มีบุญญาบารมีนำไปทำประโยชน์เพื่อพระศาสนา ยิ่งหากกลายสภาพเป็นหิน (คด) เมื่อใดก็ยิ่งมีพลังอานุภาพแรงกล้าเป็นทวีคูณ

ต้นงิ้วดำเป็นธาตุธนสิทธิ์มีฤทธิ์มีคุณวิเศษในตัว อานุภาพดีเด่นทางมหาอุตม์ คงกระพัน แคล้วคลาด โชคลาภ เมตตามหานิยม ป้องกันคุณไสยมนต์ดำ โบราณจารย์ผู้ที่มีวิชาอาคมนิยมนำมาสร้างเป็นวัตถุมงคลเครื่องรางของขลัง ทำให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์เป็นทวีคูณ

พระสมเด็จไม้งิ้วดำรุ่นแรก สร้างปี พ.ศ. 2528 โดยแกะจากไม้งิ้วดำ ด้านหลังมีจารอักขระยันต์ครบสูตร
องค์นี้เป็นพิมพ์พระสมเด็จฐาน ๙ ชั้น พระดีสร้างจากมวลสารธาตุธนสิทธิ์ มีคุณค่าต้องมีไว้บูชา

Leave a Reply