28/03/2024

ลูกแก้วใส แร่ควอตซ์ (Quartz) เกรด A:02353

ลูกแก้วใส แร่ควอตซ์ (Quartz) เกรด A
ลูกแก้วใส แร่ควอตซ์ (Quartz) เกรด A
ลูกแก้วใส แร่ควอตซ์ (Quartz) เกรด A
ลูกแก้วใส แร่ควอตซ์ (Quartz) เกรด A
ลูกแก้วใส แร่ควอตซ์ (Quartz) เกรด A

รหัส : 02353

ราคา : 400.00

แร่ควอตซ์ (Quartz) เป็นแร่มีมีคุณสมบัติทางฟิสิกส์ รูปผลึกระบบเฮกซะโกนาล มักจะเกิดเป็นแท่งยาวปลายแหลมทั้งหัว และท้าย บางครั้งก็เกิดเป็นผลึกแฝด มีเนื้อสมานแน่น ผลึกมีแทบทุกขนาด แข็ง 7 เป็นแร่หนึ่งในสเกลความแข็งของโมห์ ค่าความถ่วงจำเพาะ 2.65 รอยแตกเว้า ความวาวคล้ายแก้ว บางทีก็คล้ายเทียนไขส่องแสงเป็นประกายแวววาว สีอาจจะเป็นสีขาว หรือไม่มีสี ถ้ามีมลทินเจือปนอยู่จะให้สีต่างๆ สวยงามมาก เนื้อโปร่งใส ถึงโปร่งแสง
คุณสมบัติทางเคมี สูตรเคมี SiO2 มี Si 46.7% และ O 53.3% ไม่หลอมละลายในกระบวนแร่ทั้งหลาย ไม่ละลายง่าย ละลายได้ในกรดเกลือ แร่ควอตซ์เกือบจะเป็นสารประกอบทางเคมีที่มีความบริสุทธิ์มากที่สุด

และก็มีคุณสมบัติทางฟิสิกส์ที่คงที่ แต่อย่างไรก็ตาม จากผลวิเคราะห์โดยใช้ spectograph แสดงให้เห็นว่า ผลึกที่สมบูรณ์แบบของมันก็ยังมีร่องรอยของแร่อื่นๆ ปนอยู่ด้วย เช่น ลิเธียม โซเดียม โปตัสเซียม อาลูมิเนียม เหล็ก แมงกานีส และไทเทเนียม

ลักษณะเด่น และวิธีตรวจ ดูจากความวาวคล้ายแก้ว รอยแตกเว้า และรูปร่างของผลึก แตกต่างจากแร่แคลไซท์ตรงที่แข็งกว่า

การกำเนิด แร่ควอตซ์เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของหินอัคนี ชนิดที่มีซิลิกามากๆ เช่นหินแกรนิต ไรโอไลท์ และเปกมาไทท์ เป็นแร่ที่ทนทานต่อการทำลายทั้งทางเคมี และทางกลศาสตร์ (mechanical attack) ดังนั้นเมื่อหินอัคนีแตกหักผุพังลง แร่นี้จะสะสมตัวกันเป็นหินชั้น ซึ่งได้แก่ หินทราย และก็อาจพบได้ในหินแปรจำพวกไนส์ และชีสท์ เป็นแร่ชนิดเดียวประกอบเป็นหินทราย หรือหินควอตไซท์ การสะสมจากสารละลาย (solution) มักพบบ่อยๆ เป็นแร่สามัญที่พบในสายแร่ (vein) และเกิดเป็นกากแร่ (gangue mineral) แร่ควอตซ์จำพวกฟลินท์ มักจะเกิดรวมกับหินชอล์กใต้ทะเล สารละลายที่มีซิลิกาอยู่จะเข้าไปแทนที่ชั้นของหินปูนเกิดเป็นหินเชอร์ท ในหินอัคนี โดยทั่วไปจะพบแร่ควอตซ์เกิดอยู่ร่วมกับเฟลด์สปาร์ และมัสโคไวท์ เป็นสายแร่ อาจพบแร่ควอตซ์เกิดอยู่ตามชายท้องน้ำลำธาร และตามฝั่งทะเลในรูปของทราย เป็นส่วนประกอบของดินด้วย มีข้อที่น่าสังเกตอย่างหนึ่งคือ ควอตว์ชนิดที่เป็นผลึก อาจจะเกิดจากน้ำเย็นหรือไม่เกี่ยวข้องกับความร้อนเลยก็ได้

แหล่งในประเทศไทย พบหลายชนิด พวกผลึกใส พบที่ อ.เถิน จ.ลำปาง น่าน อุตรดิตถ์ นครสวรรค์ ระนอง พังงา ภูเก็ต นครศรีธรรมราช และอื่นๆ สีม่วงพบที่ลำปาง ตาก นครนายก สีชมพูพบที่ จ.จันทบุรี ราชบุรี ระนอง พังงา ภูเก็ต คาลซีโดนี อะเกต แจสเพอร์ พบที่ ลำนารายณ์ จ.ลพบุรี
ต่างประเทศ ผลึกควอตซ์ชนิดใสไม่มีสี (Rock Crystals) พบโดยทั่วไปแถบเทือกเขาแอลป์ บราซิล ญี่ปุ่น สำหรับในสหรัฐอเมริกา พบที่อาร์แคนซัส นิวยอร์ก ควอตซ์สีม่วง พบแถบเทือกเขาอูราล เชคโกสโลวาเกีย ไทโรล และบราซิล สำหรับในสหรัฐอเมริกาพบที่เพนซิลวาเนีย ดาโกต้าใต้ และไวโอมิง ควอตซ์สีควันไฟ พบที่สวิตเซอร์แลนด์ โคโลราโด และคาโรไลนาเหนือ
อะเกต พบที่บราซิลตอนใต้ และอุรุกวัย โอเรกอน ไวโอมิง ฟลินท์ พบในประเทศอังกฤษ ฝรั่งเศา เดนมาร์ก สำหรับแร่ควอตซ์ชนิดที่มีเนื้อสมานแน่นพบเป็นสายแร่เกิดร่วมกับเฟลด์สปาร์ในพนังหินเปกมาไทท์ พบที่คอนเนกติกัท นิวยอร์ก แมรีแลนด์ และวิสคอนซิน

ประโยชน์ แร่ควอตซ์ถูกนำไปใช้ประโยชน์ในลักษณะต่างๆ กันมากมาย เช่น ควอตซ์สีม่วง ควอตซ์สีชมพู ควอตซ์สีควันไฟ แก้วตาเสือ อะเวนจูรีน คาร์เนเลียน อะเกต และโอนิกซ์ ใช้เป็นรัตนชาติ และหินประดับ แร่ควอตซ์ที่อยู่ในรูปของทราย ถูกนำมาใช้ผสมทำคอนกรีต ทำครก ใช้เป็น flux และวัสดุสำหรับขัดสี (abrasive) ในอุตสาหกรรมแก้ว และอิฐ ควอตซ์ที่เป็นผงใช้ทำเครื่องเคลือบ (porcelain) กระดาษทราย สบู่ และเติมลงไปในไม้ (wood filter) สำหรับควอตไซท์ และหินทรายถูกใช้เป็นหินก่อสร้าง และทำอิฐปูทางเท้า นอกจากจะใช้เป็นรัตนชาติ และใช้ในอุตสาหกรรมอื่นๆ แล้ว แร่ควอตซ์ยังถูกนำไปใช้ ทำเครื่องมือ วิทยาศาสตร์ และเครื่องมือทางแสงอีกด้วย โดยนำไปทำเลนส์ และปริซึม ซึ่งใช้ในงานวิทยาศาสตร์หลายแขนงเนื่องจากมีคุณสมบัติโปร่งใสยอมให้แสงอินฟราเรด และแสงอุลตราไวโดเลตผ่านได้เป็นอย่างดี จึงเป็นแร่ที่หาสิ่งอื่นมาแทนไม่ได้ และยังใช้ทำเครื่องมือในกล้องจุลทรรศน์ชนิดพิเศษอีกด้วย

ข้อมูลจาก : http://patchra.net/minerals/MinDesc/quartz.php

———————————————-
คุณสมบัติของ ควอตซ์ (Quartz) ในทางพลังงานและการบำบัด

เป็นหินที่มีพลังรอบตัว มีชื่อเสียงในการปกป้อง ให้รอดพ้นภัย และนำความสุขมาให้ และยังเป็นหินที่เพิ่มความไว ของความรู้สึก ต่อพลังลึกลับต่าง ๆ ช่วยกระตุ้น พลังในตัว ก่อให้เกิดแรง บันดาลใจ หากกำไว้ในมือ จะสามารถขจัด ความเครียดได้ ช่วยกระตุ้นให้หัวใจ ทำงานดีขึ้น แห้ปัญหาเกี่ยวกับการปวดหลังได้ ยิ่งถ้านำมาปลุกเสกดวงธรรมพลังจะทวีคุณ ค้ำชูโชคลาภเงินทองไหลมาเทมา ขจัดพลังร้ายกาจ สิ้งชั่วร้ายทั้งมวล แกฮวงจุ้ย
ควอต์ซใสทรงกลม (Clear Quartz Sphere) สามารถกระจายพลังได้รอบทิศอย่างสม่ำเสมอ เป็นหินที่สร้างความสามัคคีกลมเกลียว ช่วยปกป้องคุ้มครองเจ้าของให้พ้นภัย บำบัดโดยการกำไว้ที่มือจะช่วยให้ระบบการทำงานของหัวใจทำงานได้ดีขึ้น ขจัดความเครียด ทำให้ใจสงบ
ควอตซ์ใส หมายถึง – ทาง จิตใจ, จิตวิญญาณ ฯลฯ
ควอตซ์ใส เป็นอัญมณีที่เหมาะสำหรับการทำสมาธิ
-ช่วย เพิ่ม และ เน้น ภาพ เมื่อ วาง ไว้ บน ตา ที่ สาม
-ช่วยบำบัดอาการป่วยทางอารมณ์
-ทำให้สมองทั้งซ้ายและขวาทำงานได้สมดุลย์กัน
-สร้างความบริสุทธิ์ที่แท้จริง
-ช่วยให้ระลึกความทรงจำที่ลืม
-ช่วยบำบัดกายสิทธิ์
-ช่วยคลายความโกรธ
-ช่วยปกป้องจากพลังรังสีรอบด้าน
-ช่วยให้มีจักระสมดุล
-ช่วยปรับระบบพลังในร่างกายให้สอดคล้องกับพลังจักรวาล
-ช่วยเพิ่มและรวบรวมพลังในร่างกายให้แข็งแรง
-สามารถใช้ชำระล้างจักระทั้งหมด.
-สามารถให้ความชัดเจนและเพิ่มความสามารถของการคิดแก้ปัญหา
ด้านการบำบัดของควอตซ์ใส :
ควอตซ์ใส เป็นหนึ่งในอัญมณีที่มีคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมในด้านการบำบัดรักษา
-ช่วยบำบัดความผิดปกติในระบบย่อยอาหาร
สามารถใช้ควอตซ์ใสร่วมกับอัญมณี อื่น ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบำบัดรักษา
-ช่วยลดแลขจัดความแค้น ความเกลียดชัง
-ช่วยบำบัดอวัยวะของร่างกายที่มีอาการฉา หรืออาการเป็นง่อย
-ช่วยบำบัดความผิดปกติทางอารมณ์
-ช่วยเสริมเพิ่มและรวบรวมพลังในร่างกาย
-ช่วยบำบัดอาการท้องเสีย
-ช่วยกระตุ้นต่อมไทรอยด์ให้ทำงานได้ดีขึ้น
-ช่วยบำบัดอาการผิดปกติในร่างกาย
-ช่วยลดไข้
-ช่วยลดอาการบวม
-ปรับและทำให้ระบบคุ้มกันในร่างกายให้เป็นปกติ

ควอต์ซใสทรงกลม (Clear Quartz Sphere) สามารถกระจายพลังได้รอบทิศอย่างสม่ำเสมอ เป็นหินที่สร้างความสามัคคีกลมเกลียว ช่วยปกป้องคุ้มครองเจ้าของให้พ้นภัย บำบัดโดยการกำไว้ที่มือจะช่วยให้ระบบการทำงานของหัวใจทำงานได้ดีขึ้น ขจัดความเครียด ทำให้ใจสงบ

——————————————–

ลูกแก้วใส แร่ควอตซ์ (Quartz) นี้ คัดอย่างดี Grade A เหมาะสำหรับแขวนปรับธาตุพลังงานในร่ายกายประโยชน์มีมาก แนะนำสำหรับบุคคลดังต่อไปนี้
-ผู้ที่ป่วยบ่อย ธาตุร่างกายไม่สมบูรณ์
-ผู้ที่ควบคุมจิตใจตัวเองยาก
-ผู้ที่ทำสมาธิ หรือต้องการความสงบทางด้านจิตใจ เพราะลูกแก้วใส อุปมาเปรียบดังจิตที่ผ่องใส จิตที่ชำระให้ผ่องใสได้ ย่อมเกิดจากความสงบ เมื่อมีความสงบแล้ว ความสุขสบายทางด้านจิตใจก็เกิดขึ้น

Leave a Reply