29/03/2024

ดาบเหล็กน้ำพี้ขนาด 7 นิ้ว:02365

ดาบเหล็กน้ำพี้ขนาด 7 นิ้ว
ดาบเหล็กน้ำพี้ขนาด 7 นิ้ว
ดาบเหล็กน้ำพี้ขนาด 7 นิ้ว
ดาบเหล็กน้ำพี้ขนาด 7 นิ้ว
ดาบเหล็กน้ำพี้ขนาด 7 นิ้ว

รหัส : 02365

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

เหล็กน้ำพี้ เป็นแร่เหล็กที่ตำนานเล่าขานกันมาหลายร้อยปี ว่ามีอานุภาพ และคุณภาพสูง มีชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือ โดยมีหลักฐานจากเอกสารประวัติศาสตร์ จดหมายเหตุ และวรรณคดี เท่าที่ทราบและค้นพบปรากฎแสดงให้เห็นว่า บ่อเหล็กน้ำพี้เป็นแร่ เหล็กชั้นดี มีการนำแร่เหล็กน้ำพี้มาใช้ประโยชน์ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา แสดงว่าบรรพบุรุษไทยได้นำเอา เหล็กน้ำพี้ มาถลุง ทำเป็นชนวนในการสร้าง และผลิตเป็นอาวุธนานาชนิดใช้ต่อสู้กับอริราชศัตรูจนชนะรักษาเอกราชมาจนถึงทุกวันนี้ดังเช่น

1.พระแสงของ้าว ที่สมเด็จพระนเรศวร ทรงใช้กระทำยุทธหัตถี ทรงใช้กระทำยุทธหัตถีกับพระมหาอุปราชา
2.สมเด็จพระนารายณ์มหาราช มีดาบล้างอาถรรพณ์ที่ตีจากเหล็กน้ำพี้ ซึ่งต่อมาขุนหลวงสรศักดิ์ได้นำมาปราบศัตรู
3.ขุนแผน ขุนศึกของพระพันวษา หรือสมเด็จพระรามาธิแดีที่ 2 ซึ่งอาวุธประจำกายของขุนแผนก็คือดาบฟ้าฟื้น ซึ่งก็มีชนวนจากเหล็กน้ำพี้เช่นกัน หลังจากปราบศัตรูจนราบคาบแล้ว ได้ถวายแด่ พระพันวสา ซึ่้งปัจจุบันนำมาเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ
4.พระยาพิชัยดาบหัก ขุนศึกผู้กล้าชาวเมืองอุตรดิตร์ ได้ใช้ดาบที่ตีจากเหล็กน้ำพี้ชื่อ นันฆกาวุธ ออกสู้รบกับข้าศึก หลักจากเข้ารับราชการกับสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช คาดว่าท่าคงนำดาบถวายแด่พระองค์ด้วย
5.ในวโรกาสที่พระบาทสมเด้จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 7) ขึ้นเถลิงถวัลย์ราชสมบัติ หลวงจรุงราษฎร์เจริญ(อดีตนายอำเภอตรอน) มอบหมายให้พระวิเศษฤาไชย ข้าหลวงประจำจังหวัดอุตรดิตถ์(พ.ศ.2469-2471) นำพระแสงดาบที่ตีจากเหล็กน้ำพี้ขึ้นทูลเกล้าถวายเป็นพระแสงศาตราวุธ

คุณวิเศษและอานุภาพของเหล็กน้ำพี้
จากตำราพิชัยสงครามได้กว่าไว้ว่า เหล็กน้ำพี้เป็นสุดยอดโลหะมหัศจรรย์ เป็นวัตถุกายสิทธิ์มีฤทธิ์ในตัว มีอาถรรพณ์เร้นลับ และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สถิตอยู่ทุกๆอณู แร่เหล็กน้ำพี้สามารถป้องกันสิ่งไมาดี ภูติผีปีศาจ และวิญญาณร้าย และกันคุณไสย์ ลมเพ ลมพัด หรือมนต์ดำ หรือเดรัจฉานวิชาป้องกันได้ และยังเป็นวัตถุมงคลที่ให้คุณทาง เมตตามหานิยม โชคลาภ ได้ดีอีกด้วย เกจิอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเล่นแร่แปรธาตุ ให้ความสำคัญกับเหล็กน้ำพี้มากและนิยมนำเหล็กน้ำพี้นี้มาเป็นมวลสารในการสร้างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และวัตถุมงคลต่างๆ

ดาบเหล็กน้ำพี้ขนาดยาวรวมทั้งด้าม 7 นิ้ว (เฉพาะใบมีดยาว 3 นิ้ว) มีฝักและมีฐานที่วาง งานฝีมือประณีตและสวยงามมาก เป็นของดีจากจังหวัดอุตรดิตถ์

พิธีกรรมปลุกเสกสองครั้งดังนี้
ครั้งที่ 1. ทำพิธีบวงสรวงและปลุกเสกโดย อาจารย์สมบัติ วัดท่าทอง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่ทองดำ สายหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร
ครั้งที่ 2. ทางร้านได้จัดพิธีเทวดาภิเษกและนำไปให้เกจิอาจารย์ปลุกเสกอีกครั้งหนึ่งเพื่อความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง

ดาบมีขนาดเล็กสามารถพกติดตัวได้สะดวก มีพลังงานที่ให้คุณเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางกันแก้สิ่งไม่ดี ป้องกันคุณไสย์ ลมเพพัด ป้องกันการกระทำจากอำนาจของภูติผีปีศาจ ปรับพลังของสถานที่ ที่ไม่ดีแก้ฮวงจุ้ยที่อับขับขัน ได้ดียิ่งนัก อีกทั้งยังมีพลังที่ให้ผลทางด้านเมตตามหานิยม และโชคลาภอีกด้วย และให้ผลคล้ายกับการบูชาเหล็กไหลคือเป็นวัตถุศักดิ์สิทธิ์มีบันดาลอิทธิฤทธิ์ได้อีกด้วย เป็นของขลังของดีจริงที่แนะนำให้ผู้ที่เห็นคุณค่าได้บูชากัน

Leave a Reply