24/04/2024

สร้อยประคำ 108 เนื้อผงเหล็กน้ำพี้:02369

สร้อยประคำ 108 เนื้อผงเหล็กน้ำพี้
สร้อยประคำ 108 เนื้อผงเหล็กน้ำพี้
สร้อยประคำ 108 เนื้อผงเหล็กน้ำพี้
สร้อยประคำ 108 เนื้อผงเหล็กน้ำพี้
สร้อยประคำ 108 เนื้อผงเหล็กน้ำพี้

รหัส : 02369

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

สร้อยประคำ ๑๐๘ เป็นวัตถุมงคล และของขลังที่ มักจะเป็นของที่พระเกจิอาจารย์ หรือ พระสงฆ์ที่เป็นครูบา ทางภาคเหนือนิยม แขวนไว้เพื่อ เสริมความเป็นสิริมงคล ตลอดจน ใช้ในการเจริญกรรมฐานภาวนา หรือแม่แต่ให้บริกรรมในขณะปลุกเสกวัตถุมงคล สร้อยประคำจึงถือเป็นของศักดิ์สิทธิ์ เป็นของสูง และเป็นของมงคล ที่นิยมบูชาไว้กับบ้านเรือน หรือแม่แต่ยวดยานพาหนะเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล คุ้มครองป้องกันภัย

เหล็กน้ำพี้ เป็นแร่เหล็กที่ตำนานเล่าขานกันมาหลายร้อยปี ว่ามีอานุภาพ และคุณภาพสูง มีชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือ โดยมีหลักฐานจากเอกสารประวัติศาสตร์ จดหมายเหตุ และวรรณคดี เท่าที่ทราบและค้นพบปรากฎแสดงให้เห็นว่า บ่อเหล็กน้ำพี้เป็นแร่ เหล็กชั้นดี มีการนำแร่เหล็กน้ำพี้มาใช้ประโยชน์ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา แสดงว่าบรรพบุรุษไทยได้นำเอา เหล็กน้ำพี้ มาถลุง ทำเป็นชนวนในการสร้าง และผลิตเป็นอาวุธนานาชนิดใช้ต่อสู้กับอริราชศัตรูจนชนะรักษาเอกราชมาจนถึงทุกวันนี้ดังเช่น

1.พระแสงงอง้าว ที่สมเด็จพระนเรศวร ทรงใช้กระทำยุทธหัตถี ทรงใช้กระทำยุทธหัตถีกับพระมหาอุปราชา
2.สมเด็จพระนารายณ์มหาราช มีดาบล้างอาถรรพณ์ที่ตีจากเหล็กน้ำพี้ ซึ่งต่อมาขุนหลวงสรศักดิ์ได้นำมาปราบศัตรู
3.ขุนแผน ขุนศึกของพระพันวษา หรือสมเด็จพระรามาธิแดีที่ 2 ซึ่งอาวุธประจำกายของขุนแผนก็คือดาบฟ้าฟื้น ซึ่งก็มีชนวนจากเหล็กน้ำพี้เช่นกัน หลังจากปราบศัตรูจนราบคาบแล้ว ได้ถวายแด่ พระพันวสา ซึ่้งปัจจุบันนำมาเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ
4.พระยาพิชัยดาบหัก ขุนศึกผู้กล้าชาวเมืองอุตรดิตร์ ได้ใช้ดาบที่ตีจากเหล็กน้ำพี้ชื่อ นันฆกาวุธ ออกสู้รบกับข้าศึก หลักจากเข้ารับราชการกับสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช คาดว่าท่าคงนำดาบถวายแด่พระองค์ด้วย
5.ในวโรกาสที่พระบาทสมเด้จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 7) ขึ้นเถลิงถวัลย์ราชสมบัติ หลวงจรุงราษฎร์เจริญ(อดีตนายอำเภอตรอน) มอบหมายให้พระวิเศษฤาไชย ข้าหลวงประจำจังหวัดอุตรดิตถ์(พ.ศ.2469-2471) นำพระแสงดาบที่ติจากเหล็กน้ำพี้ขึ้นทูลเกล้าถวายเป็นพระแสงศาสราวุธ

คุณวิเศษและอานุภาพของเหล็กน้ำพี้
จากตำราพิชัยสงครามได้กว่าไว้ว่า เหล็กน้ำพี้เป็นสุดยอดโลหะมหัศจรรย์ เป็นวัตถุกายสิทธิ์มีฤทธิ์ในตัว มีอาถรรพณ์เร้นลับ และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สถิตอยู่ทุกๆอณู แร่เหล็กน้ำพี้สามารถป้องกันสิ่งไมาดี ภูติผีปีศาจ และวิญญาญร้าย และกันคุณไสย์ ลมเพ ลมพัด หรือมนต์ดำ หรือเดรัจฉานวิชาป้องกันได้ และยังเป็นวัตถุมงคลที่ให้คุณทาง เมตตามหานิยม โชคลาภ ได้ดีอีกด้วย เกจิอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเล่นแร่แปรธาตุ ให้ความสำคัญกับเหล็กน้ำพี้มากและนิยมนำเหล็กน้ำพี้นี้มาเป็นมวลสารในการสร้างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และวัตถุมงคลต่างๆ

สร้อยประคำ 108 สร้างโดยนำผงเหล็กน้ำพี้มารวมเข้ากับตัวประสานใช้ตัวประสานเพียงเล็กน้อย แล้วปั้นเป็นลูกประคำร้อยเป็นสร้อย (แม่เหล็กดูดติด)

พิธีกรรมปลุกเสกสองครั้งดังนี้
ครั้งที่ 1. ทำพิธีบวงสรวงและปลุกเสกโดย อาจารย์สมบัติ วัดท่าทอง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่ทองดำ สายหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร
ครั้งที่ 2. ทางร้านได้จัดพิธีเทวดาภิเษกและนำไปให้เกจิอาจารย์ปลุกเสกอีกครั้งหนึ่งเพื่อความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง

พลังพระพุทธคุณนอกจากจะได้พลังอำนาจที่มาจากเหล็กน้ำพี้แล้วยัง มีคุณที่มาจากพิธีกรรมปลุกเสก เด่นทางคุ้มครองป้องกันภัย เมตตามหานิยม และโชคลาภ ควรมีไว้บูชากับรถยนต์ยานพาหนะ หรือไว้ประจำบ้านเรือนเป็นศิริมงคลเป็นอย่างยิ่ง ของขลังของดีแนะนำให้บูชา

คาถาบูชาสร้อยประคำ
อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธะนาเมอิ อิเมนา พุทธะตังโสอิ อิโสตัง พุทธะปิติอิ (ภาวนา ๑๘ จบ)

Leave a Reply