29/03/2024

พระสิวลีจกบาตร ขนาดบูชาหน้าตัก ๕ นิ้ว เนื้อผงแร่เหล็กน้ำพี้:02382

พระสิวลีจกบาตร ขนาดบูชาหน้าตัก ๕ นิ้ว เนื้อผงแร่เหล็กน้ำพี้
พระสิวลีจกบาตร ขนาดบูชาหน้าตัก ๕ นิ้ว เนื้อผงแร่เหล็กน้ำพี้
พระสิวลีจกบาตร ขนาดบูชาหน้าตัก ๕ นิ้ว เนื้อผงแร่เหล็กน้ำพี้
พระสิวลีจกบาตร ขนาดบูชาหน้าตัก ๕ นิ้ว เนื้อผงแร่เหล็กน้ำพี้
พระสิวลีจกบาตร ขนาดบูชาหน้าตัก ๕ นิ้ว เนื้อผงแร่เหล็กน้ำพี้

รหัส : 02382

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

พระฉิมพลี หรือพระสิวลี พระสาวกในสมัยพุทธกาล ผู้มีเกกัคคตาทางด้านมีลาภมาก ผู้ใดบูชา จะเป็นศิริมงคล ก่อเกิดโชคลาภขจัดความทุกข์ยากบังเกิดความคล่องตัวในการประกอบสัมมาอาชีพ

พระฉิมพลี หรือ พระสิวลี เป็นที่รู้จักกันในหมู่พุทธศาสนิกชนว่า ท่านเป็นพระอรหันต์ ที่มีบารมีในทางด้านโชคลาภ คือท่านจะเดินทางไปทางไหน สู่ที่แห่งใด ก็มักจะเกิดลาภกับท่านอยู่เสมอ การที่อาศัยบารมี ของพระฉิมพลี หรือ พระสิวลี จะทำให้ผู้ที่เคารพบูชาท่านได้รับผล เป็นความสงบสุขร่มเย็น และสมบูรณ์พูนสุขด้วยโภคทรัพย์ ด้วยเหตุนี้จึงได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้มีลาภ คนไทย นับถือ พระฉิมพลีมาจากชาวมอญที่เข้ามาอาศัยอยู่ในเมืองไทย และได้แพร่หลายมาจนถึงปัจจุบันก็ได้มีการปั้น หรือสร้างพระสีวลี หรือ พระฉิมพลี ประดิษฐานไว้ทั่ววัด หรือได้มีผู้คนนำไปบูชาที่บ้านเพื่อกราบไหว้และก่อให้เกิดโชคลาภ ความสวัสดีมีชัยแก่ตนและครอบครัว โดยทั่วไปมักจะเห็นพระสิวลีที่สร้าง มีรูปลักษณ์อิริยาบถท่ายืน หรือท่ากำลังเดินออกธุดงค์ เป็นรูปพระภิกษุสงฆ์ ยืนถือไม้เท้าในมือขวา ส่วนมือซ้ายนั้นแบกกลดพาดอยู่บนบ่า และสะพายย่ามใส่เครื่องอัตถบริขาร แต่ก็มีการสร้างพระสิวลีเป็นแบบนั่ง และอยู่ในอิริยาบถ กำลังฉันอาหารในบาตร ซึ่งบางทีเรียกว่าพระสิวลี จกบาตร

คณาจารย์ผู้เรืองเวทย์ แก่กล้าในฌานสมาบัติ มักจะสร้า พระสิวลีขึ้นในรูปแบบของรูปเหมือนบูชา พระผง หรือในแบบของตะกรุด หรือธงพระสิวลี ทำการปลุกเสกด้วยอำนาจจิตและคาถาอาคมจนมีความขลังศักดิ์สิทธิ์ ผู้คนนำไปบูชาแล้วบังเกิดโภคลาภ เจริญรุ่งเรืองและประสบความสำเร็จนานๆประการจนเป็นที่กล่าวชานเลื่องลือ อาทิเช่น พระสิวลี หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง, พระสิวลี หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท ,พระสิวลี หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เป็นต้น

การบูชาพระสิวลีที่เป็นพระเครื่อง นอกจากจะได้บารมีและพลังอำนาจของเกจิอาจารย์ที่ท่านปลุกเสกไว้ การบูชาพระสิวลีที่ถูกต้องควรน้อมจิตระลึกถึงคุณของพระอริยสงฆ์ เพราะพระสิวลีท่านเป็นพระอรหันต์ สิ้นแล้วซึ่งกิเลสทั้งปวง การบูชาพระอริยสงฆ์ย่อมบังเกิดลาภสักการะมาก ดังบาลีที่ว่า “สังฆบูชามหาโภควโก ติโลกนาถัง อภิปูชยามิ” ซึ่งแปลความหมายว่าการบูชาพระอริยสงฆ์ย่อมบังเกิดโชคลาภ ยิ่งกว่าการบูชาใดในโลกมนุษย์นี้ และอานิสงค์อีกคือก็ได้บุญมากอีกเช่นกัน ดีกว่าบูชาหรือแขวนไว้เฉยๆแล้วไม่ได้นึกถึงท่าน แล้วหวังให้ท่านช่วยอย่างเดียว หรือคิดแต่ว่ามีของดีอยู่กับตัวแล้วท่านจะช่วยเหลือเพียงอย่างเดียว

พระสิวลีปางจกบาตรนี้ สร้างแบบพิมพ์ได้สวยงามมาก มวลสารที่ใช้สร้างคือผงเหล็กน้ำพี้เป็นมวลสารหลักมากกว่า 50 % และตัวประสานอย่างเช่นเรซินและผงอื่นเพียงเพื่อให้เกิดความแกร่งขององค์พระ

เหล็กน้ำพี้เป็นสุดยอดโลหะมหัศจรรย์ มีอาถรรพณ์เร้นลับ และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สถิตอยู่ทุกๆอณู แร่เหล็กน้ำพี้สามารถป้องกันสิ่งไม่ดี ภูติผีปีศาจ และวิญญาญร้าย และกันคุณไสย์ ลมเพ ลมพัด หรือมนต์ดำ หรือเดรัจฉานวิชาป้องกันได้ และยังเป็นวัตถุมงคลที่ให้คุณทาง เมตตามหานิยม โชคลาภ ได้ดีอีกด้วย

พระสิวลีจกบาตรนี้ได้เข้าพิธีปลุกเสกแล้วสองครั้ง
ครั้งที่ 1 ทำพิธีบวงสรวงและปลุกเสกโดย อาจารย์สมบัติ วัดท่าทอง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่ทองดำ สายหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร

ครั้งที่ 2 ทางร้านสยามมงคลได้จัดพิธีปลุกเสกอีกครั้งหนึ่งโดยเกจิอาจารย์ เพื่อความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง

พระสิวลีจกบาตร นี้เหมาะสำหรับบูชาไว้ประจำบ้านเรือน บริษัท ร้านค้า เสริมศิริมงคล เป็นเมตตามหานิยม และลาภผล เจริญรุ่งเรือง

Leave a Reply