29/03/2024

พญาพาลี หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์ :02419

พญาพาลี หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์
พญาพาลี หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์
พญาพาลี หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์
พญาพาลี หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์

รหัส : 02419

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

พาลี หรือ พญาพาลี เป็นลิงที่เป็นตัวละครตัวหนึ่งในเรื่องรามเกียรติ์ เป็นลิงเจ้าเมืองขีดขิน ที่มีฤทธิ์มากที่สุดตัวหนึ่ง มีกายสีเขียว เป็นโอรสของพระอินทร์ กับ นางอัจนา เดิมว่า กากาศ ตอนเด็กโดนฤๅษีโคดมสาปให้กลายเป็นลิงเช่นเดียวกันกับสุครีพ ซึ่งเป็นน้องชาย เพราะรู้ว่าทั้ง 2 เป็นลูกชู้ ต่อมาพระอินทร์ผู้พ่อได้สร้างเมืองชื่อ ขีดขินให้พาลีปกครอง และตั้งชื่อให้ใหม่ว่า พระยากากาศ ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น พาลี เคยต่อสู้กับ ทรพี ควายที่ฆ่า ทรพา พ่อของตนเอง ที่มีเทวดาอารักขาขาทั้งสี่ข้างและสองเขา ซึ่งพาลีจะต้องเข้าไปสู้ในถ้ำสุรกานต์ ก่อนไปได้สั่งเสียสุครีพไว้ว่า ถ้าผ่านไปเจ็ดวันแล้ว ถ้าตนไม่กลับมา ให้ไปดูรอยเลือด ถ้าเลือดข้นนั้นคือ เลือดทรพี ถ้าเลือดใสนั้นคือเลือดตน

ตอนที่พระอิศวรฝากนางดารามากับพาลีเพื่อให้กับสุครีพผู้เป็นน้อง พาลีได้ยึดนางดาราไว้เป็นภรรยาเสียเอง พาลีเคยแย่งนางมณโฑกับทศกัณฐ์เมื่อตอนที่เหาะผ่านเมืองขีดขินด้วย และมีบุตรกับนางมณโฑ คือ องคต

สุดท้ายพาลีสิ้นชีวิตจากศรของพระราม ขณะที่พระรามแผลงศรใส่พาลี พาลีจับศรไว้ได้ พาลีจึงได้เห็นร่างที่แท้จริงของพระราม ว่าเป็นพระนารายณ์อวตาร จึงได้สำนึกผิด และเรียกสุครีพมาสั่งสอน ซึ่งเรียกว่า “พาลีสอนน้อง” และฝากฝังเมืองขีดขินไว้ จากนั้นก็ปล่อยให้ศรปักอกตาย หลังจากที่พาลีตายได้ไปเกิดเป็นเทพบุตรพาลีบนสวรรค์ ได้มีบทบาทตอนไปทำลายพิธีชุบหอกกบิลพัทของทศกัณฐ์ ในศาสนาฮินดูพาลีไม่ได้ยึดนางดาราภรรยาของสุครีพ และเป็นกษัตริย์ที่ทรงคุณธรรม เขาตายเนื่องจากพระรามลอบสังหารเขาในขณะต่อกรกับสุครีพ ในชาติต่อไปเขาไปเกิดเป็นนายพรานจาราและสังหารพระกฤษณะซึ่งเป็นพระรามในชาติก่อน
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี ต.ทุ่งสามน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ยอดพระเกจิอาจารย์ผู้เปี่ยมไปด้วยเมตตาบารมีแห่งแดนอีสาน หลวงปู่ท่านมีพระเวทวิทยาคมมีพลังจิตญานสูง วัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสก ล้วนแล้วแต่ศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง บารมีของท่านเป็นที่พึ่งของ ของเหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์และประชาชนทั่วประเทศ เคยมีผู้สามารถสัมผัส และจับพลังจิตได้ลองสัมผัสพลังจิตวัตถุมงคลของหลวงปู่ หลายท่านบอกว่ามีพลังจิตสูงมาก ดังนั้นวัตถุมงคลของท่านจึงเป็นสุดยอดของดีที่ควรมีไว้บูชาเป็นอย่างยิ่ง

เคยมีลูกษ์ศิษย์ของหลวงปู่ถามถึงเรื่องพญาพาลี หลวงปู่ท่านได้ อธบายและตอบข้อสงสัยของลูกศิษย์ที่ถามท่านในเรื่องของการจัดสร้างพญาพาลี ซึ่งองค์ท่านก็จะบอกว่า เป็นเพราะพญาพาลีนั้น เก่งกล้าสามารถมาก คล่องแคล่วว่องไว มีปัญญาฉลาดเฉลียว และรอบรู้ในเรื่องศิลปะวิทยาการต่างๆ อย่างมาก

พระยาพาลี ผู้ชนะ เนื้อทองฝาบาตร รุ่นฉลองมงคล ๘๔ เป็นวัตถุมงคลในยุคแรก ในปี พ.ศ.๒๕๔๓ วัตถุประสงค์ในการสร้าง เพื่อซื้อที่ดินปลูกป่า ขุดสระ และสร้างทำนบฝ่ายน้ำล้น รุ่นนี้หลวงปู่ได้เมตตาอธิษฐานจิตภาวนาน ๔ ชั่วโมงครบ ๑,๒๐๐ บท พระคาคาศักดิ์สิทธิ์ ด้วยพลังจิตแรงกล้า รวมเทพเทวาลงมาอวยพรชัยใหัหนาวเย็นขนลุกทั่วทุกคนเมื่อ ผ่านเวลา 8 โมงเช้า แสงพระอาทิตย์สาดส่องแสงแล้วก็ตาม อีกทั้งจั๊กจั่นเรไร ขยับปีกกรีดร้องก้องพิธีปกติมิเคยมีมาก่อน ที่แน่นอนคือบารมีความเย็นที่สะกดความร้อนของไฟมิให้ไหม้สายสิญจน์ที่หย่อนถูกเปลวไฟของเทียน ประดุจที่หลวงปู่กล่าวว่า “ไฟก็จริงแต่ก็เป็นไฟที่เย็นนะ” ยิ่งให้เห็นประจักษ์ตาโดยทั่วกัน เพราะกาไก่พากันโดดบินไล่สังวาสรอบปริมณฑลถึงสามคู่ เสร็จแล้วมายืนรวมกันอยู่ด้านหน้าของหลวงปู่ หลังจากนั้นก็บินกลับไป

Leave a Reply