29/03/2024

รูปโปสการ์ดพระสิวลี วัดเก่าหนองสลิง ต.ศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน:02469

รูปโปสการ์ดพระสิวลี วัดเก่าหนองสลิง ต.ศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน
รูปโปสการ์ดพระสิวลี วัดเก่าหนองสลิง ต.ศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

รหัส : 02469

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

พระสิวลีเถระ ท่านเป็นพระอรหันต์ที่ได้ รับการยกย่องจากพระพุทธเจ้าว่า ท่านเป็นพระอรหันต์ที่เป็นเลิศทางด้าน โชคลาภ เพราะสมัยพุทธกาลนั้นไม่ว่าท่านจะเดินทางไป ณ ที่แห่งหนตำบลใด ก็จะเกิดลาภสักการะมาก มีทั้งผู้คนและเทวดาต่างนำสิ่งของ และภัตตาหารมาถวายบูชาเพื่อบูชาท่านเป็นจำนวนมาก อันมีตอนหนึ่งที่ได้บันทึกไว้กล่าวโดยย่อ ตอนที่พระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้นำพาคณะภิกษุไปในที่ชทบทกันดาน มีภิกษุได้ทูลถามพระองค์เรื่องเกี่ยวอาหารของภิกษุ พระพุทธเจ้าท่านก็ตรัสตอบว่าถ้าพระสิวลีมาด้วยก็ไม่ต้องห่วงเรื่องนั้นเลย อันเนื่องด้วยบุญบารมีที่พระสิวลีท่านได้สั่งสมมาในอดีตชาติ ที่ได้ถวายน้ำผึ้ง และอาหารแด่พระพุทธเจ้า พระอรหันต์ 500 รูป นับแต่สมัยพุทธกาลเป็นต้นมา จึงได้มีการสร้างรูปหล่อ หรือพระเครื่องที่เป็นรูปพระสิวลีมีลักษณะเป็นพระยืน ถือไม้ท้าวแบกกรด สะพายย่ามและบาตร ไว้บูชาเพื่อหวังผลทางด้านโชคลาภ และการทำมาหากิน ซึ่งก็เป็นที่ประจักษณ์กันว่า การบูชาพระสิวลีนั้น จะบังเกิดลาภผล มีกินไม่มีอด กับผู้ที่เคารพบูชาด้วยใจเคารพและตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรมอันดี อนึ่งการบูชาพระอริยสงฆ์ผู้สิ้นกิเลสแล้วนั้น พระพุทธเจ้าท่านได้ตรัสไว้ว่าการ “สังฆบูชา มหาโภควโห” หมายความว่าการบูชาพระอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เป็นพระอริยเจ้านั้น จะบังเกิดโภคทรัพย์

เนื่องด้วยมีงานบุญ สร้าง รูปหล่อพระสิวลี ขนาดบูชา ด้านในองค์พระบรรจุ พระสิวลีธาตุ ตามกระทู้ในเว็บบอร์ดที่ : http://www.siammongkol.com/smf/index.php?topic=1946.0

เพื่อนำถวายแด่พระพุทธศาสนา ณ วัดเก่าบ้านหนองสลิง ต.ศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ในวันที่ ๒๑ ก.ค. พ.ศ. ๒๕๕๖ ทางคณะเจ้าภาพได้จัดสร้างรูปโปสการ์ดพระสิวลี ขึ้นเพื่อแจกให้กับผู้ร่วมทำบุญด้วย

รูปโปสการ์ด รูปถ่ายพระสิวลี(เป็นรูปที่ถ่ายจากองค์จริง) เหมาะสำหรับติดไว้กับรถยนต์ยานต์พาหนะ และร้านค้าที่อยู่อาศัยบังเกิดความเป็นศิริมงคล และลาภผล หมั่นสวดท่องบูชาด้วยคาถาบูชาพระสิวลีเป็นประจำ รักษาศีลข้อ 3 ไม่ประพฤติผิดในทรัพย์ และหมั่นทำบุญกุศลเป็นประจำจะดียิ่งๆขึ้นไป

Leave a Reply