20/04/2024

น้ำเต้าสารพัดกัน หิน Obsidian:02473

น้ำเต้าสารพัดกัน หิน Obsidian
น้ำเต้าสารพัดกัน หิน Obsidian
น้ำเต้าสารพัดกัน หิน Obsidian
น้ำเต้าสารพัดกัน หิน Obsidian
น้ำเต้าสารพัดกัน หิน Obsidian

รหัส : 02473

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

น้ำเต้า หรือ “หูหลู” ในภาษาจีน เป็นหนึ่งในของวิเศษของเซียน ในภายหลังนิยมทำเป็นเครื่องรางมงคล แขวนไว้ตามบ้านเรือนเพื่อขับไล่สิ่งชัวร้ายไล่สิ่งอัปมงคล คนจีนที่นับถือลัทธิเต๋า เชื่อว่าน้ำเต้าเป็นของวิเศษของเซียนใหญ่หลายองค์ ไม่ว่าจะเป็น ทิก้วยลี้ หนึ่งในแปดเซียน หรือ ไท่ซ่างกุง ผู้ปรุงยาในสรวงสวรรค์ ในวัฒนธรรมจีนน้ำเต้าเป็นสัญญลักษณ์มงคลอย่างหนึ่ง ว่ากันว่าข้างในบรรจุน้ำทิพย์แห่งความเป็นอมตะไว้ ดังนั้นการแขวนน้ำเต้าจึงมีความหมายถึงการเก็บกักความเคราะห์ร้ายไม่ให้มาเยือน เหมือนกับภาพยนต์จีนรุ่นเก่าที่บรรดาเซียนใช้น้ำเต้าวิเศษดูดกักขังปีศาจไว้ นอกจากนั้ยังชื่อว่าการแขวนน้ำเต้าไว้ในตำแหน่งสุขภาพ จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ไร้โรคภันอีกด้วย

ในนำนานเครื่องรางของขลังไทย น้ำเต้าเป็นเครื่องรางที่ใช้เรียกโชคลาภ และกันภัย กันไฟ สร้างโดยพระเกจิอาจารย์หลายท่าน อาทิเช่นท่านเจ้าคุณพระสังฆวรานุวงศ์เถระ(ชุ่ม) แห่งวัดพลับ ซึ่งน้ำเต้าของท่านมีอิทธิคุณดีทางด้านกันไฟ ได้ดียิ่งนัก

หินดำ Obsidian มีพลังอำนาจสูงทางด้าน การคุ้มครองป้องกัน จากพลังงานที่ไม่ดีต่างๆ และปรับลดทอนพลังงานที่ไม่ดีให้ลดลงได้ หินชนิดนี้ในทางฮวงจุ้ย นิยมนำมาขัดป็นรูปทรงกลม มีขนาดเท่าลูกมะพร้าว วางไว้มุมรอบบ้าน ที่มีพลังานไม่มี หรือที่แรงๆ เพื่อลดทอนพลังงานที่ไม่ดีปรับลดพลังงานลบ

การนำหิน Obsidian มาแกะเป็นน้ำเต้า นับว่าเป็นการนำวัตถุที่ที่มีพลังอำนาจในทางเดียวกันได้เหมาะสมยิ่งนัก เพราะหินชนิดนี้มีพลังอำนาจในทางป้องกัน ดูดกลืน ปรับพลังงานไม่ดีอยู่แล้ว เมื่อนำมาแกะเป็นรูปน้ำเต้า จึงทำให้น้ำเต้ามีพลังงานไปในทางที่สัมพันธ์กัน

น้ำเต้าหินดำ Obsidian นี้เหมาะสำหรับแขวนติดตัว ติดรถ หรือแขวนไว้ในสถานที่เช่นห้างร้านบ้านเรือนจะช่วยในเรื่องป้องกันสิ่งไม่ดี สลายดูดกลืนพลังงานที่เป็นลบ ปรับพลังงานให้สมดุลได้ดียิ่งนัก นักสะสมไม่ควรพลาด

ขนาดของน้ำเต้าหินแกะนี้ ของจริงเท่ากับรูปเล็กที่โชว์ไว้

Leave a Reply