29/03/2024

เทียนชัยเสริมดวงชะตา เสริมศิริมงคล ตำรับล้านนา:02479

เทียนชัยเสริมดวงชะตา เสริมศิริมงคล ตำรับล้านนา
เทียนชัยเสริมดวงชะตา เสริมศิริมงคล ตำรับล้านนา
เทียนชัยเสริมดวงชะตา เสริมศิริมงคล ตำรับล้านนา
เทียนชัยเสริมดวงชะตา เสริมศิริมงคล ตำรับล้านนา
เทียนชัยเสริมดวงชะตา เสริมศิริมงคล ตำรับล้านนา

รหัส : 02479

ราคา : 300.00

ปกติแล้วคนเรานั้นผ่านภพชาติมามากมาย ทำกุศลกรรมและอกุศลกรรมไว้ มากมายเมื่อใดที่ ผลของกรรมดีให้ผลเราก็มีความสุขสมหวัง สำเร็จ เมื่อใด ผลของกรรมเลวมันให้ผลเมื่อนั้นก็จะเจอแต่อุปสรรคปัญหา เจอแต่เรื่องเดือดร้อนไม่สมหวัง คนเราเมื่อยังไม่สามารถปฏิบัติตนให้พ้นจาการเวียนว่ายตายเกิด ก็จะเจอแต่เรื่องที่สมหวัง และผิดหวังอยู่ตลอดเวลาตามอำนาจของผลกรรมที่เคยทำในอดีต ดังนั้น หากในวันข้างหน้าหากปรารถนาให้ตัวเองมีความสุข พบแต่ความสมหวัง วันนี้ก็ให้ทำแต่ความดี ทำแต่เรื่องที่เป็นบุญกุศล รักษาศีล ในวันข้างหน้า หรือภพหน้า ก็จะเจอแต่สิ่งที่ดี และสมหวังแน่นอน แต่หากวันนี้เจอแต่เรื่องที่ไม่สมหวัง ผิดหวัง ก็ให้อดทนไว้เพื่อให้กรรมเก่าที่ไม่ดีได้มีผลให้หมดไป ไม่ใช่พอเจอแต่เรื่องไม่สมหวัง ผิดหวังแล้วไปทำชั่วทำเลวเพิ่ม จนเกิดวิบากรรมไปให้ได้ใช้ต่อในวันข้างหน้าอีกไม่จบสิ้นมีแต่ความทุกข์และเดือดร้อนเพราะผลของกรรมเลวในปัจจุบัน

เครื่องรางของขลังประเภท แก้ดวงชะตา หรือ หนุนดวงชะตาเป็นการอาศัยพึ่งบารมีของครูบาอาจารย์ หรือเทวดาที่ท่านมีบารมีมากเพื่อช่วยเหลือ บรรเทาให้ คนที่ได้รับผลกระทบจากอกุศลกรรมอยู่ให้เบาบางลง ไม่ใช่เป็นการทำให้หมดไป เพราะอย่างที่บอกมาแล้วว่ากรรมของใครคนนั้นก็ต้องรับเอง คนอื่นจะช่วยไม่ได้ แต่เนื่องด้วยครูบาอาจารย์ที่ท่านมีบารมีมาก เช่นการบำเพ็ญบารมีของครูบาอาจารย์สายที่ท่านบำเพ็ญทางโพธิญาน หรือปรารถนาไปเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคตกาล หรือที่เรียกว่าพระโพธิสัตว์ ท่านจะมีบารมีในการช่วยเหลือคนที่ได้รับความทุกข์ หรือเดือดร้อน แต่การช่วยเหลือของท่านท่านก็จะดูว่าอยู่ในวิสัยที่ช่วยได้หรือไม่ หากเป็นการฝืนกฏแห่งกรรมเกินไปท่านก็ช่วยไม่ได้ แต่ถ้าเป็นกรณีที่ช่วยเหลือได้ท่านก็ จะช่วยเหลือไปตามแรงกรรมของคนๆนั้น จึงเป็นที่มาของเครื่องรางของของขลังต่างๆที่ท่านได้สร้างมาเพื่อช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยาก ให้ได้รับความสุข ปลดเปลื้องจากควาทุกข์ยากลำเข็ญไปได้บ้างตาม กรรมของแต่ละคน

เมื่อมีความทุกข์เดือดร้อน อันเกินจากกรรม หรือที่เรียกว่าดวงไม่ดี ดวงตก สิ่งแรกที่ควรทำก็คือ การระลึกถึงคุณของพระรัตนตรัย คือคุณของพระพุทธเจ้า พระธรรม และ พระอริยสงฆ์ รัตนคุณที่พึ่งอันสูงสุด เพราะการบูชาพระรัตนตรัยคือยอดของกุศลทั้งปวง โดยการไหว้พระสวดมนต์ และ แผ่เมตตา จะเป็นการช่วยเหลือตัวเองเบื้องต้นเพื่อพยุงให้ตัวเองอยู่ในคุณความดี และสิ่งสำคัญต่อมาคือ การรักษาศีลให้ได้ครบถ้วน ไม่ละเมิดศีล จะเป็นเกราะป้องกัน ช่วยให้ตัวเองไม่ตกไปในทางอบาย ในเบื้องต้นการทำสองสิ่งนี้มีความสำคัญมาก

หลังจากนั้นจึงจะหาพระเครื่อง หรือวัตถุมงคล หรือของดีช่วยเหลือ จึงจะเป็นการถูกต้อง

ในตำราโบราณของทางล้านนา จะมีวิชาที่เกี่ยวกับการสืบชะตาหรือสะเดาะเคราะห์ โดยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาอาคม พ่อน้อยพ่อหนาน หรือครูบาฯ พระเกจิอาจารย์ผู้มีบารมี จะนำตำรายันต์สืบชะตาทาเขียนลงในกระดาษสาหรือกระดาษว่าว เขียนชื่อ สกุล วันเดือนปีเกิดลงไป ผู้ที่จะทำลงไป จากนั้นนำกระดาษมาควั่นทำเป็นไส้เทียน แล้วทำไปให้ผู้ที่ทำไปจุดบูชาพระ

เทียนชัยตำรับล้านนา ที่นำมาให้บูชานี้เป็นเทียนที่สร้างตามตำราโบราณของล้านนา ตำราว่าใช้จุดเพื่อ เสริมดวงชะตา และความเป็นศิริมงคลให้กับชีวิต ใช้จุดบูชาหน้าหิ้งพระในวันสำคัญ เช่นวันพระใหญ่ วันวิสาขบูชา วันเข้าพรรษา วันขึ้นปีใหม่ วันเกิด เพือเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้น ปจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป

วิธีใช้ให้เขียนชื่อสกุล และวันเดือนปีเกิด ลงบนเทียน(ด้านล่างที่ไม่ได้เขียนอักขระยันต์) แล้วจุดบูชาพระ ก่อนจุดให้สวดมนต์ไหว้ พระอาราธนาศีล ให้ครบถ้วน และตั้งใจจุดบูชาแด่พระรัตนตรัย อันมีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ แล้วก็ขอพรกับท่าน เช่นขอให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง หรืออะไรก็ว่าไป แต่ห้ามขอในทางทุจริตผิดศีลธรรม เมื่อจุดบูชาแล้วผู้จุดควรสงบจิต นั่งสมาธิภาวนาไปจนหมดเทียน(หากไม่สามารถนั่งจนเทียนหมดให้นั่งสมาธิเท่าที่จะนั่งได้)

Leave a Reply