18/04/2024

ล็อคเก็ตเมตตาหลวงปู่ครูบาแก้ว วัดร่องดู่ จ.พะเยา:02532

ล็อคเก็ตเมตตาหลวงปู่ครูบาแก้ว วัดร่องดู่ จ.พะเยา
ล็อคเก็ตเมตตาหลวงปู่ครูบาแก้ว วัดร่องดู่ จ.พะเยา
ล็อคเก็ตเมตตาหลวงปู่ครูบาแก้ว วัดร่องดู่ จ.พะเยา
ล็อคเก็ตเมตตาหลวงปู่ครูบาแก้ว วัดร่องดู่ จ.พะเยา
ล็อคเก็ตเมตตาหลวงปู่ครูบาแก้ว วัดร่องดู่ จ.พะเยา

รหัส : 02532

ราคา : 400.00

ล็อตเก็ตเมตตาบารมีหลวงปู่ครูบาแก้ว จัดสร้างเพื่อบูชาคุณของหลวงปู่ เพื่อไว้เป็นที่ระลึกให้กับบรรดาศิษยานุศิษย์ผู้ที่ที่ความเคารพศรัทธาในหลวงปู่ โดยได้รวบรวมมวลสารเก่า ของหลวงปู่ท่านได้เมตตาปลุกเสกไว้ในสมัยที่ท่านยังดำรงธาตุขันธ์อยู่ดังนี้

1.เม็ดประคำศักดิ์สิทธิ์ ในสมัยที่หลวงปู่ท่านยังดำรงธาตุขันธ์อยู่ท่านดำริให้ลูกศิษย์จัดหาเม็ดประคำมา เพื่อสร้างเป็นสร้อยประคำพร้อมเหรียญรุ่นแรกของหลวงปู่ โดยท่านได้ปลุกเสกเม็ดประคำนี้จนมีความศักดิ์สิทธิ์ มีคนที่มีทิพย์จักษุญานเคยเห็นสร้อยประคำของหลวงปู่มีแสงสีขาวสว่าง โดยเม็ดประคำที่เหลือจากการทำสร้อยประคำ ลูกศิษย์ลูกหาใกล้ชิดได้เก็บไว้ และได้นำมาฝังด้านหลังของล็อคเก็ตรุ่นนี้ด้วย เม็ดประคำของหลวงปู่นี้เป็นของดี มีอิทธิคุณสูงอัดแน่นด้วยพลังพระพุทธคุณที่หลวงปู่ได้ปลุกเสกไว้อย่างเต็มเปี่ยม ดีครอบคลุมทุกอย่าง

2.ผงพุทธคุณเก่า หลวงปู่ท่านได้เคยลบผงพุทธคุณไว้ เพื่อใช้สร้างวัตถุมงคลของท่าน โดยผงพุทธคุณของหลวงปู่นี้ท่านทำไว้ดียิ่งนัก เป็นผงวิเศษมีพุทธคุณสูง อิทธคุณโดดเด่นมากทางด้านเมตตามหานิยม และโชคลาภ ดังปรากฏในวัตถุมงคลรุ่นแรกๆที่หลวงปู่ได้ทำการกดพิมพ์เองเช่นขุนแผนรุ่นแรก ที่ท่านได้นำผงพุทธคุณที่ท่านลบไว้ใส่เป็นมวลสาร ปรากฏอิทธิคุณอำนาจยอดเยี่ยมเป็นที่ประจักษณ์ทางด้าน เมตตามหานิยม ตลอดจนโชคลาภค้าขาย พ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับแจกไปต่างเล่าขานกันมากถึงปาฏิหารย์ที่ได้พบเจอ

โดยผงพุทธคุณที่ท่านลบไว้นี้ภายหลัง ลูกศิษย์ใกล้ชิดได้รับมอบจากหลวงปู่เก็บไว้และได้นำมาใส่เป็นมวลสารสำคัญอุดด้านหลังล็อคเก็ตของหลวงปู่ด้วย

3.เทียนชัยพิธีปลุกเสกเก่า ในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลจะมีเทียนชัย เพื่อจุดเป็นเทียนมงคลตลอดพิธีปลุกเสกนั้น เทียนชัยจึงถือเป็นวัตถุมงคล เป็นมวลสารศักดิ์สิทธิ์ โดยเทียนชัยที่นำมาเป็นมวลสารในครั้งนี้เป็นเทียนชัยในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลของหลวงปู่ทั้งสิ้น

4.ส้มป่อย ส้มป่อยไม้มงคลอย่างหนึ่งที่ทางล้านนาเมืองเหนือ โดยเกจิอาจารย์พ่อน้อยพ่อหนาน ผู้มีวิชาอาคมต่างมักใช้ทำน้ำมนต์ หรือที่เรียกว่าน้ำส้มป่อย เป็นน้ำมนต์ศักดิ์นสิทธิ์ ขจัดเสนียดจัญไร และอำนาจชั่วร้ายต่างๆ ตลอดจนเพิ่มความเป็นมงคล และยังเชื่ออีกว่าน้ำมนต์ส้มป่อย ยังสามารถเพิ่มฤทธิ์ให้กับพระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังอีกด้วย โดยส้มป่อยที่นำมาเป็นมวลสารนี้เป็นส้มป่อยที่หลวงปู่ได้ปลุกเสกไว้ เพื่อใช้ทำน้ำมนต์โดยเฉพาะมีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก

5.หวายเสก หลวงปู่ได้ปลุกเสกหวายไว้จำนวนหนึ่งให้ลูกศิษย์เก็บไว้ติดตัว เพื่อเป็นของขลังของดี หวายเสกของหลวงปู่เป็นที่ยำเกรง ของภูติผีปีศาจยิ่งนัก

6.ไม้ค้ำร่าง เป็นไม้ที่ใช้เป็นฐานในงานเมรุถวายเพลิงศพหลวงปู่ ไม้ค้ำร่างพระเกจิผู้มีบารมีถือเป็น ของศักดิ์สิทธิ์ เป็นวัตถุกายสิทธิ์อย่างหนึ่ง ผู้มีวิชาอาคมและผู้ทรงเวทย์มักนิยมเก็บไว้เป็นของขลังของดี

7.จีวร เป็นจีวรของหลวงปู่ใช้ครองในสมัยที่ท่านดำรงธาตุขันธ์อยู่ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าจีวรของพระสงฆ์ผู้มีบารมี นั้นเป็นของที่มีความศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัว ใครมีไว้ครอบครองเพียงนิดมีความศักดิ์สิทธิ์เหมือนมีท่านอยู่ด้วย

โดยมวลสารทั้งหมดยกเว้นเม็ดประคำได้บดเป็นผงและได้นำบรรจุหรืออุดด้านหลังล็อคเก็ตรุ่นนี้ นอกจากนั้นยังได้บรรจุเม็ดพระธาตุ ซึ้งได้รับมอบจากจากเกจิอาจารย์ทางเหนือ ล็อคเก็ตหลวงปู่รุ่นนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ให้ศิษยานุศิษย์ผู้ที่เคารพศรัทธาหลวงปู่ได้มีของขลังของดี ไว้เป็นที่ระลึกบูชา

ล็อคเก็ตรุ่นนี้นำเข้าพิธีปลุกเสกวันที่ 21 ก.พ. พ.ศ.2558 ในงานฉลองสมโภชน์พุทธาภิเษก พระธาตุเจดีย์ 12 ราศี ณ.วัดเก่าหนองสะลิง อ.บ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน โดยพระเกจิอาจารย์และครูบาเจ้าของจังหวัดลำพูนปรกปลุกเสกและสวดพระคาถาพระพุทธคุณ 108 (สวดตั๋น) ตลอดทั้งคืน

Leave a Reply