18/04/2024

เหรียญของขวัญ ปี 2545 หลวงปู่นาค วัดหนองโป่ง จ.สระบุรี:02548

เหรียญของขวัญ ปี 2545 หลวงปู่นาค วัดหนองโป่ง จ.สระบุรี
เหรียญของขวัญ ปี 2545 หลวงปู่นาค วัดหนองโป่ง จ.สระบุรี
เหรียญของขวัญ ปี 2545 หลวงปู่นาค วัดหนองโป่ง จ.สระบุรี

รหัส : 02548

ราคา : 300.00

หลวงปู่นาค ฐานนาโค อดีตอธิบดีสงฆ์ แห่งวัดหนองโป่ง ต.ห้วยป่าหวาย อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี หรือ พระครูวิเวกอรัญวัตร (หลวงปู่นาค ฐานนาโค) ท่านเป็นพระที่เรียบง่าย เน้นการอบรมสั่งสอน ศิษยานุศิษย์ ทั้งฆารวาส และพระเณร ในแถบจ.สระบุรีและใกล้เคียงต่างทราบดี

หลวงปู่ท่านเป็นศิษพุธาคมที่ได้รับการถ่ายทอดจาก หลวงปุ่คำมี แห่งวัดถ้ำคูหาสวรรค์ จ.ลพบุรี ซึ่งหลวงปู่คำมี ท่านให้ความรักและเมตตาหลวงปู่นาค ประดุจบุตรบุญธรรมเลยที่เดียว ซึ่งวัตถุมงคล ที่ได้รับความศรัทธา จากศิษย์มากที่สุด คือตะกรุดโทนฟ้าลั่น ซึ่งเริ่มสร้างแจกศิษย์เมื่อปี ๒๕๑๕ หลังจากฟ้าได้ผ่าลงมาที่หอสวดมนต์ของวัดหนองโป่ง ในขณะที่หลวงปู่และพระเณร รวมทั้งญาตโยม กำลังปฏิบัติธรรมอยู่ ผลปรากฏว่าทุกคนปลอดภัย ด้วยบารมีของหลวงปู่นาค

หลวงปู่ท่านละสังขาร เมื่อ เมษายน พ.ศ.๒๕๔๖ สิริอายุ ๙๐ พรรษา ด้วยอาการท้องเสีย เนื่องจากมีลูกศิษย์ นำน้ำส้มมาถวายในตอนเช้า หลังจากนำส่งโรงพยาบาล พระพุทธบาท แต่ก็มิอาจทันท่วงที เพราะท่านสูงด้วยพรรษายุกาลจึงยังความโศกเศร้าเสียใจแก่ลูกศิษย์ลูกหา เป็นอันมาก เพราะปรกติหลวงปู่ท่านแข็งแรงมาก
(ข้อมูลจาก : http://www.oknation.net/blog/print.php?id=248676 )
————————————————————————
เหรียญของขวัญ สร้างปี พ.ศ.2545 ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ ด้านหลังเป็นยันต์ ๕ หรืยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ ด้านล่างเขียนว่า “เหรียญของขวัญ ๔๕” เชิญศิษยานุศิษย์หรือผู้ที่เคารพศรัทธาบูชาไว้เป็นที่ระลึก

Leave a Reply