19/04/2024

เหรียญรูปเหมือนอายุครบ 87 ปี 2519 หลวงพ่อสีหมอก วัดเขาวังตะโก จ.ชลบุรี:02598

เหรียญรูปเหมือนอายุครบ 87 ปี 2519 หลวงพ่อสีหมอก วัดเขาวังตะโก จ.ชลบุรี
เหรียญรูปเหมือนอายุครบ 87 ปี 2519 หลวงพ่อสีหมอก วัดเขาวังตะโก จ.ชลบุรี

รหัส : 02598

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

ประวัติหลวงพ่อสีหมอก สถานะเดิมชื่อ สีหมอก เที่ยงตรงเป็นบุตร นายสอน นางเอี่ยม เที่ยงตรง เกิดเมื่อ วันอังคารที่ ๖ มกราคม ๒๔๔๔ ณ บ้านตำบลคลอง ๑๙ จังหวัด ฉะเชิงเทรา อาชีพทำนา มีพี่น้องจำนวน ๓ คน เมื่ออายุครบบวช ๒๐ ปี ได้เข้าอุปสมบทตามประเพณี ๑ พรรษา แล้วลาสิกขามาประกอบอาชีพทำเนา จนกระทั่งอายุได้ ๕๐ ปี เริ่มเบื่อหน่ายในเพศฆราวาส จึงตัดสินใจอุปสมบทอีกครั้ง สาเหตุที่อุปสมบทเป็นครั้งที่ ๒ นี้เพราะท่านได้พบกับหลวงพ้อโอภาสี ได้สนทนาธรรมแล้วเกิดความเลื่อมใสศรัธทา จึงได้อุปสมบทแล้วเดินทางไปศึกษาธรรม และวิชาต่างๆจากหลวงพ่อโอภาสีอยู่เป็นประจำ ในปีพ.ศ.๒๔๙๗ ท่านได้เดินทางมาจำพรรษา ณ วัดเขาวังตะโก อ.เมือง จ.ชลบุรี ท่านได้ทำงานด้วยเผยแพร่และพัฒนาวัดเขาวังตะโกเจริญรุ่งเรืองในหลาย ๆ ด้าน ด้วยบุญบารมีของท่าน ท่านได้สร้างเรือสำเภาตั้งตระหง่านอยู่ ณ ยอดเขาวังตะโก เป็นสำเภาแก้ว สำเภาทอง นำสัตว์ลอยล่องข้ามพ้นถึงฝั่งข้ามด้วยอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ท่านได้เดินทางไปประเทศอินเดียถึง ๔ ครั้ง เพื่อศึกษาความเจริญ และความเสื่อมของพระพุทธศาสนาในอินเดีย เปรียบเทียบให้ชาวพุทธในเมืองไทยได้รู้ได้เห็นเป็นตัวอย่าง หลวงพ่อสีหมอก ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่พระพุทธศาสนา ยังให้ประชาชนชาวพุทธเกิดความศรัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาจำนวนมาก ตลอดจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิตท่านได้มรณภาพลงเมื่อ วันศุกร์ที่ ๑ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๓๒ รวม สิริอายุได้ ๙๙ ปี พรรษา ๔๙
(ที่มาของข้อมูล : สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี)

หลวงพ่อสีหมอกท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ในยุคก่อน พ.ศ.2520 ยุคเดียวกับหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี วัตถุมงคลที่หลวงพ่อปลุกเสกล้วนแล้วแต่เป็นที่เสาะแสวงหาของคนในพื้นที่ เพราะมีประสบการณ์เล่าขานกันมากทางด้าน เมตตามหานิยม โชคลาภค้าขาย

เหรียญรูปเหมือนครบรอบ 87 ปี พ.ศ. 2519 ลักษณะเหรียญสวยงามด้านหน้าเป็นรูปเหมือนหลวงพ่อ ด้านหลังเป็นยันต์ และมีอักขระล้อมรอบ พระสวยมีคุณค่าน่าบูชาสะสม

Leave a Reply