28/03/2024

พระปิดตาพระเจ้าเข้านิโรธ ปี 2543 หลวงปู่หลวง กตปุญโญ วัดคีรีสุบรรพต จ.ลำปาง:02630

พระปิดตาพระเจ้าเข้านิโรธ ปี 2543 หลวงปู่หลวง กตปุญโญ วัดคีรีสุบรรพต จ.ลำปาง
พระปิดตาพระเจ้าเข้านิโรธ ปี 2543 หลวงปู่หลวง กตปุญโญ วัดคีรีสุบรรพต จ.ลำปาง

รหัส : 02630

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

หลวงปู่หลวง กตปุญโญ วัดคีรีสุบรรพต ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง พระเถระสายวิปัสนากรรมฐานอีกรูปหนึ่ง ในสายพระป่า สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต โดยหลวงปู่หลวงท่านได้ถวายตัวเป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลวงปู่ฝั้น อาจาโร และหลวงปู่เทศก์ เทสรังษี หลวงปู่หลวงท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบตามรอยพระพุทธบาทขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่ควรค่ายิ่งแห่งความเคารพบูชาของพุทธศาสนิกชนชาวพุทธทั้งหลาย ได้สักการะบูชา

พระปิดตาพระเจ้าเข้านิโรธ สร้างปี พ.ศ.2543 ที่ระลึกในโอกาศครบรอบ 79 ปี

ตำนานพระเจ้าเข้านิโรธนั้นมีความหมายถึงการ พระพุทธเจ้าเข้านิโรธสมาบัติ เป็นการเข้าสมาบัติขั้นสูงสุด ว่ากันว่าหากใครได้ถวายทานแด่พระพุทธเจ้า หรือพระอรหันต์ที่ออกจากนิโรธสมาบัติ จะมีผลเป็นมหาเศรษฐีภายในวันนั้นทันที มีอานิสงฆ์มาก

พระพิมพ์นี้เป็นพิมพ์พระพุทธเจ้าเข้านิโรธเป็นตรงเส้นผมเป็นลักษณะมวยขึ้นไปและมีพระเกตุเปลวเพลิง ถ้าเป็นพระปิดตาธรรมดา(พระควัมบดี)ไม่มีพระเกตุเปลวเพลิง และไม่มีมวยผม

ด้านหน้าเป็นพิมพ์พระเจ้าเข้านิโนธด้านหลังเป็น รูปกาน้ำ บาตร และกรดตามแบบฉบับของพระป่า ถือเป็นดีมีความหมาย และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง อธิษฐานจิตโดยพระอริยสงฆ์ พุทธคุณเด่นทางเมตตามหานิยม แคล้วคลาด และบูชาให้เกิดผลทางด้านโภคทรัพย์โชคลาภ พระดีมีคุณค่าน่าบูชาสะสมเป็นอย่างยิ่ง

Leave a Reply