20/04/2024

นางกวักมหาลาภบันดาลทรัพย์(เครื่องรางเสริมดวงค้าขายโชคลาภ):02725

นางกวักมหาลาภบันดาลทรัพย์(เครื่องรางเสริมดวงค้าขายโชคลาภ)
นางกวักมหาลาภบันดาลทรัพย์(เครื่องรางเสริมดวงค้าขายโชคลาภ)
นางกวักมหาลาภบันดาลทรัพย์(เครื่องรางเสริมดวงค้าขายโชคลาภ)
นางกวักมหาลาภบันดาลทรัพย์(เครื่องรางเสริมดวงค้าขายโชคลาภ)
นางกวักมหาลาภบันดาลทรัพย์(เครื่องรางเสริมดวงค้าขายโชคลาภ)

รหัส : 02725

ราคา : 300.00

ประวัติและความเป็นมาของนางกวัก
“นางกวัก” เป็นเครื่องรางหรือตำนานความเชื่อที่อยู่คู่กับสังคัมไทยมาช้านาน แทบจะว่าติดหูผู้คนมานับแต่โบราณกาลจนถึงปัจจุบัน นางกวัก ก็ยังเป็นที่รู้จักอยู่ในสังคมไทยในยุคปัจจุบัน ลักษณะของนางกวักที่เห็นกันอยู่ทั่วไปมักจะทำเป็นหุ่นรูปปั้นของผู้หญิงแต่งชุดไทยโบราณรูปร่างอ่อนช้อยนั่งพับเพียบ มือข้างหนึ่งอยู่ในลักษณะยกขึ้นแล้วกวักมือเหมือนเรียก นอกจากจำทำเป็นหุ่นรูปปั้นแล้วก็มักจะเห็นเป็นรูปแบบของแผ่นยันต์ หรือผ้ายันต์ โดยมีรูปนางกวักอยู่ตรงกลาง ล้อมรอบด้วยอักขระยันต์และคาถาต่างๆมีให้เห็นทั่วไป ทั่วทุกภาคส่วนของสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน ร้านค้า ห้างร้าน หรือแม่แต่บริษัทใหญ่ จะนิยมบูชานางกวักไว้เสมอ อันเนื่องมาจากความเชื่อที่สืบทอดกันมายาวนานว่าการบูชานางกวักจะทำให้มีโชคลาภ ทำมาค้าขายคล่อง มีเงินมีทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย เจริญรุ่งเรืองร่ำรวย หรือแม้แต่ช่วยดลจิตดลใจให้คนเข้ามาซื้อของในร้านในส่วนของร้านค้า ร้านขายของต่างๆ

ตำนานความเชื่อความศรัทธา ที่มาของนางกวักนั้นมีที่มาอยู่หลายทางด้วยกันแต่ที่มาที่เป็นที่เด่นชัดได้แก่ตำนานนางกวักของนางสุภาวดี ในครั้งพุทธกาลมีตำนานเล่าดังนี้

ในสมัยพุทธกาล มีครอบครัวหนึ่ง สามีชื่อ สุจิตตพราหมณ์ ภรรยาชื่อ สุมณฑา มีบุตรสาวชื่อสุภาวดี มีถิ่นอาศัยอยู่ที่เมืองมิจฉิกาสัณฑนคร ใกล้กรุงสาวัตถี ประกอบอาชีพค้าขายมีรายได้พอเลี้ยงตัว ต่อมาจึงตัดสินใจซื้อเกวียนเพื่อบรรทุกสินค้าไปค้ายขายยังต่างเมืองและซื้อสินค้าต่างเมืองกลับมาขายที่เมืองมิจฉิกาสัณฑนคร ซึ่งบางครั้งบุตรสาวที่ชื่อ สุภาวดี ก็ขอติดตามบิดามารดาไปด้วย

ระหว่างเดินทางนั้นได้มีโอกาศฟังพระธรรมเทศนาจากพระเถระเจ้าผู้ทรงคุณวิเศษ เป็นพระอรหันต์ถึงสององค์ คือพระมหากัสปะ และพระสิวลี เถระเจ้า จนครอบครัวของสุจิตตพราหมณ์ทั้งสามคนมีความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา มีความเคารพพระรัตนตรัย นอกจากนั้นครอบครัวของสุจิตตพราหมณ์และนางสุภาวดียังได้รับพรวิเศษจากพระเถระเจั้าทั้งสององค์หลายครั้ง ทำให้ประกอบกิจการการค้าเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยขึ้น เมื่อสุจิตตพราหมณ์มีฐานะมั่นคงร่ำรวยขึ้น จึงได้สร้างอุทยานชื่อ อัมพาฎกวัน อุทิศเป็นสังฆทานให้เป็นที่พักพระภิกษุสงฆ์ ทั้งยังสร้างวิหารหลังใหญ่ไว้กลางอุทยานเป็นวัดขึ้น ตั้งชื่อว่า วัดมัจฉิกาสัณฑาราม และนิมนต์พระสุธรรมเถระ มาเป็นเจ้าอาวาส เพื่อเป็นการบำรุงพระพุทธศาสนา

ด้วยเหตุที่สุจิตตพราหมณ์ นำบุตรสาวที่ชื่อสุภาวดี ติดตามไปแล้วทำให้ค้าขายร่ำรวย จึงเป็นตำนานความเชื่อของการสร้างนางกวัก ซึ่งเชื่อกันว่าหากบูชาด้วยความศรัทธาแล้วจะดลบรรดาลโชคลาภ เสริมฐานะและความร่ำรวยได้เหมือนสุจิตตพราหมณ์

สำรับสังคมไทยในยุคของการสร้างเครื่องรางของขลัง นางกวักเป็นเครื่องรางของขลังที่เกจิอาจารย์มักสร้างขึ้นนับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จะมีให้เห็นอยู่ไม่ขาด โดยการสร้างนางกวักในยุคโบราณมักจะเห็นเป็นลักษณะของนางกวักที่สร้างจากเนื้อดินบ้าง เนื้อผงบ้าง หรือ ทำจากวัตถุต่างๆแกะบ้าง อาทิเช่น นางกวักงาแกะ ของหลวงพ่อเดิมวัดหนองโพธิ์, นางกวัก เนื้อดิน หลวงพ่อกวย, นางกวัก หลวงพ่อแพ …ฯลฯ

แต่นางกวักที่ได้รับความนิยมมาก ได้แก่นางกวักเนื้อดินผสมผง ที่สร้างโดยหลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม จ.นครปฐม ซึ่งหลวงพ่อท่านสร้างนางกวักพร้อมๆกับกุมารทองอันโด่งดังของท่าน โดยท่านได้รวบรวมมวลสารและจัดสร้างตามตำราของท่าน และปลุกเสกอย่างเข้มขลัง และนางกวักของท่านได้รับความนิยมมากในบรรดานักบูชาเครื่องรางประเภทนี้ เพราะมีประสบการณ์เล่าขานกันมากในเรื่องความขลังและศักดิ์สิทธิ์

นอกจากนั้นเกจิอาจารย์และวัดต่างๆก็ได้สร้างนางกวักออกมาอีกหลายรุ่นหลายแบบอาทิเช่น เป็นรูปเหมือนนางกวักลอยองค์ รูปหล่อนางกวักองค์เล็ก พระผงนางกวัก ผ้ายันต์นางกวัก หรือแบบอื่นๆ ล้วนแล้วแต่ได้รับความนิยมจากบรรดาผู้ที่ชอบเครื่องรางของขลังประเภทนางกวักนี้ และบรรดาพ่อค้าแม่ค้าผู้ที่ทำธุรกิจ อย่างไม่เสื่อมคลาย

————————————————————————
นางกวักมหาลาภบันดาลทรัพย์ ทางพระเครื่องออนไลน์สยามมงคลได้จัดสร้างขึ้นเป็นพิเศษ โดยได้รับเมตตาจากเกจิอาจารย์ท่านได้เขียนอักขระยันต์ให้เป็นต้นแบบเพื่อนำมาสร้าง และยังได้รับความเมตตาจากเกจิอาจารย์สายล้านนา มอบตะกรุดมหาเศรษฐีมั่งมีเงินทอง ให้เพื่อติดในแผ่นยันต์เพื่อเสริมพลังอำนาจ

แผ่นยันต์เทพนางกวัก นี้นำเข้าพิธีเทวาภิเษกเพื่อให้เทพเทวดาประสิทธิ์ประสาท และอำนวยอวยพรให้มีความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง โดยแผ่นยันต์ทุกแผ่นปั๊มตรายางทุกแผ่น

แผ่นยันต์เทพนางกวักมหาลาภบันดาลทรัพย์ นี้บูชาไว้กับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ห้างร้านบริษัท โดดเด่นทางด้าน โภคทรัพย์โชคลาภ ทำมาหากินคล่อง เงินทองไหลมาเทมา และยังสามารถปรับฮวงจุ้ยที่หม่นหมองอับโชคให้ดีขึ้น

วิธีบูชา
เมื่อแรกนำเข้าให้จัดที่วางให้เหมาะสมไม่ต่ำไปหรืออยู่ใต้บันใด ให้จัดของถวาย มีพวงมาลัยดอกไม้ น้ำเปล่า และผลไม้ จุดธูป 16 ดอกเพื่อ บอกกล่าวและเชิญแม่นางกวักเทพเทวดา และให้ขอพรได้ตามใจปรารถนา (ห้ามขอในทางผิดศีลธรรม)

***หมายเหตุ***
-แผ่นยันต์นี้เป็นกระดาษขนาด A4 (290 x 297 mm.) หนาประมาณ 180 แกรม ติดตะกรุดตรงกลาง ถ้าจัดส่งไปรษณีย์ส่งแต่เฉพาะแผ่นยันต์ ถ้าต้องการใส่กรอบพร้อมเอาไปบูชาต้องมารับเองที่ร้าน และมีค่ากรอบเพิ่ม

Leave a Reply