29/03/2024

พระแม่ธรณี ฐาน 1.5 cm. วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร:02862

พระแม่ธรณี ฐาน 1.5 cm. วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร
พระแม่ธรณี ฐาน 1.5 cm. วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร
พระแม่ธรณี ฐาน 1.5 cm. วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร

รหัส : 02862

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

พระแม่ธรณีเป็น ถือว่าเป็นหนึ่งในเทพเทวดาที่สำคัญองค์หนึ่งที่มีบุญบารมีมาก และท่านยังมีตำนานเล่าขานในครั้งพุทธกาลในครั้นที่พระพุทธเจ้าจะได้ตรัสรู้ พระสัมมาสัมโพธิญาน มีพญามารมาผจญและใช้เล่ห์อุบาย ทำให้พระพุทธองค์ต้องอธิษฐานบารมีจนพระแม่ธรณีได้ปรากฏขึ้นเพื่อเป็นพยานในบารมีของพระองค์ท่าน และได้บีบมวยผมเป็นน้ำพัดพาขจัดเหล่ามารทั้งหลายให้พ้นไปทำให้พระพุทธเจ้าได้บิำเพ็ญเพียรต่อจนได้บรรลุเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระแม่ธรณียังเป็นตำนานเล่าขานมาช้านาน ไม่ว่าจะเป็นทางด้านพระเวทย์และคาถาอาคมก็ได้มีการบันทึกถึงวิชาและพระคาถาต่างๆที่เกี่ยวกับพระแม่ธรณีไว้อย่างชัดเจน

ทางด้านวัฒนธรรมความเชื่อของสังคมได้จัดสร้างพระแม่ธรณีเพื่อบูชา ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเป็นองค์บูชาไว้ตามห้างร้านบริษัท บ้านเรือน เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและเพื่อความเป็นศิริมงคลต่อสถานที่นั้นๆ

และทางด้านวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังตั้งแต่ในครั้งโบราณกาลมา เกจิอาจารย์มักนำพระแม่ธรณีมาสร้างเป็นพระเครื่องหรือวัตถุมงคลอยู่เสมอ และได้ปลุกเสกจนมีความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังยิ่งนัก

พระแม่ธรณีขนาดห้อยคอ ฐาน 1.5 cm. เลี่ยมกรอบกันน้ำพร้อมแขวนกรอบกะไหล่ทอง จัดสร้างและทำพิธีบวงสรวงปลุกเสกในครั้งที่สร้างพระแม่ธรณีองค์ใหญ่ของทางวัดศาลพันท้ายนรสิงห์เมื่อปี พ.ศ.2552 มีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนักใครหาพระแม่ธรณีไว้บูชาไม่ควรพลาดของดีแนะนำให้บูชา

Leave a Reply