29/03/2024

หนุมานครองเมือง สีแดง ตะกรุด 1 ดอก:02894

หนุมานครองเมือง สีแดง ตะกรุด 1 ดอก
หนุมานครองเมือง สีแดง ตะกรุด 1 ดอก
หนุมานครองเมือง สีแดง ตะกรุด 1 ดอก
หนุมานครองเมือง สีแดง ตะกรุด 1 ดอก
หนุมานครองเมือง สีแดง ตะกรุด 1 ดอก

รหัส : 02894

ราคา : 500.00

“หนุมาน” เป็นทหารเอกของพระรามมีอิทธิฤทธิ์อำนาจมาก มีประวัติความเป็นมาดังนี้ หนุมานเป็นบุตรที่เกิดจากพระพายและนางสวาหะ
ในครั้งที่นางสวาหะต้องรับโทษถูกสาปให้ต้องไปยืนตีนเดียวเหนี่ยวกินลมที่เชิงเขาจักรวาล จนกว่าจะมีลูกจึงจะพ้นคำสาป เมื่อนางสวาหะกำลังรับโทษอยู่นั้น พระอิศวรทอดพระเนตรเห็นมีความสงสารนางสวาหะ จึงได้มีรับสั่งให้ พระพาย เทพเจ้าแห่งลมนำเทพศาสตราวุธทั้งสามคือ ตรี คฑา จักร ซัดเข้าไปในปากของนางสวาหะ เมื่อเทพศาตราวุธทั้งสามถูกซัดเข้าไปในปากนางสวาหะรวมกันแล้วเกิดเป็นวานรเผือกที่มีฤทธิ์มาก พระอิศวรอนุญาตให้พระพายเป็นบิดาของวานรนั้น และจงตั้งชื่อวานรนั้นว่า หนุมาน นางสวาหะตั้งครรภ์อยู่ได้ 30 เดือน ก็เกิดเป็นวานรเผือกพุ่งออกมาจากปากของนางสวาหะ มีสี่หน้า แปดกร ร่างกายใหญ่โตเท่าอายุ 16 ปี ก่อนที่วานรนั้นจะใช้ฤทธิ์เดชทำให้มือกับหน้าที่เกินมาหายไป จากนั้นพระพายก็ตั้งชื่อให้ว่า “หนุมาน” หนุมานนอกจากจะมีฤทธิ์มากแล้วยังได้รับคุณวิเศษ คือเมื่อมีอันตรายถึงตายแล้วเพียงโดนลมพัดต้องร่างกายก็จะฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้อีกด้วยอำนาจของบิดาคือพระพาย

หนุมานได้อาสาเข้าไปรับใช้เป็นทหารเอกของพระรามและได้สร้างผลงานและสำแดงฤทธิ์เดชมากมาย จนที่ยำเกรงและกล่าวขานกันไปทั่วเป็นที่เกรงกลัวต่อยักษ์และศัตรูทั้งหลายและที่สำคัญหนุมานยังเป็นผู้ที่ไม่แพ้ใคร

อุปนิสัยของหนุมานนั้นเป็นผู้มีความซือสัตว์กตัญญูต่อผู้บังคับบัญชา และมีอุปนิสัยเจ้าชู้มีภรรยาและลูกหลายคน
หลังเสร็จศึกกรุงลงกาแล้วพระรามได้แต่งตั้งให้หนุมานเป็น “พระยาจักรกฤษณ์พิพรรธพงศา” และยกกรุงอยุธยาให้ครองกึ่งหนึ่ง แต่หนุมานได้ถวายคืนพระราม เพราะสำนึกว่าตนไม่สูงศักดิ์พอ พระรามจึงให้หนุมานครองเมืองนพบุรีแทน พร้อมสนม 5000 นางเป็นบำเหน็จรางวัล

ในทางพระเวทย์อาคม หนุมานเป็นหนึ่งในวิชา ที่โบราณจารย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านพระเวทย์วิทยาคมได้สร้างขึ้นโดยผูกขึ้นเป็นหัวใจคาถาหัวใจหนุมานบ้าง เป็นยันต์ในลักษณ์ต่างๆบ้างและมีบันทึกอยู่ในคัมภีย์พระเวทย์ที่สืบสานการมายาวนานครั้งบรรพกาล

มาในยุคก่อนกึ่งพุทธกาลและหลังกึ่งพุทธกาล มีเกจิอาจารย์ผู้ทรงพระเวทย์ได้จัดสร้างเครื่องรางของขลังประเภทหนุมานขึ้นมีหลายหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น รูปหล่อลอยองค์ที่แกะจากไม้ หรือวัตถุอาถรรพ์ต่างๆ หรือสร้างจากโลหะที่เกิดจากการหล่อหลอมในแม่พิมพ์ที่เรียกว่ารูปหล่อ หนุมานเป็นต้น จากนั้นได้ทำการปลุกเสกด้วยพลังจิต และคาถาอาคมจนมีฤทธิ์เดชมีพลังอำนาจ
ตัวอย่างเครื่องรางของขลังประเภทหนุมานที่ได้รับความนิยมได้แก่
-หนุมาน ไม้แกะ หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี
-หนุมานเนื้อโลหะ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง
-หนุมานโลหะ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท
-หนุมาน หลวงพ่อพูลวัดไผ้ล้อม จ.นครปฐม
-หนุมานยอดขุนศึก หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม จ.นครปฐม
และหนุมานของเกจิอาจารย์อีกหลายท่านที่จัดสร้างขึ้นได้เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก

นอกจากหนุมานจะถูกสร้างเป็นในรูปของเครื่องรางของขลังแล้ว ทางด้านไสยเวทย์ด้านการสักยันต์ก็ได้มีบันทึกไว้ถึงยันต์หนุมานต่างๆ อาทิเช่น หนุมานแผงฤทธิ์ 8 กร, หนุมานเชิญธงทรงพลัง, หนุมานถวายแหวน, หนุมานครองเมืองเป็นต้น

————————————————————
ในปี พ.ศ.๒๕๕๙ ซึ่งเป็นปีวอก ตามตำราทางไสยศาสตร์เป็นปีมงคลในการจัดสร้างเครื่องรางของประเภทหนุมาน ได้มีการจัดสร้างหนุมานขึ้นเป็นรูปแบบของหนุมานอมพลับพลา อันมีประวัติความเป็นมาในครั้งที่ภิเภกได้ทำนายว่าพระรามจะถูกลักพาตัว หนุมานจึงอาสาคุ้มครองโดยการเนรมิตกายให้ใหญ่โตและอมพลับพลาที่ประทับของพระลักษณ์กับพระรามไว้ในปากเพื่อคุ้มครองมิให้ถูกทำร้าย แม้กระนั้นไมราพผู้อาสามาลักตัวพระรามก็ยังได้ทำกลหลอกให้กองทัพพระรามเข้าใจผิดเรื่องเวลา และเป่ายาสะกดเข้าสะกดให้หนุมานหลับและลักพาตัวพระรามไปได้ก็ตาม แต่หนุมานก็ได้ตามไปชิงตัวพระรามคืนและฆ่าไมราพได้สำเร็จ

เครื่องรางหนุมานครองเมืองนี้ จัดสร้างเป็นหนุมานมีรูปลักษณะเป็นหนุมานกำลังเนรมิตกายอมพลับพลาที่ประทับของพระรามและพระลักษณ์อันมีความหมายของการคุ้มครองป้องกันไม่ให้มีภัยอันตรายใดๆเข้ามาทำร้ายได้ ล้อมรอบอักขระยันต์คาถาที่เกี่ยวข้องต่างๆ นอกจากจะมีความหมายในความคุ้มครองแล้วหนุมานเครองเมืองนี้ยังมีความหมายในทางด้านความสำเร็จในด้านหน้าที่การงาน เพราะว่าหลังจากหนุมานได้รับใช้พระรามหลังเสร็จศึกแล้วพระรามได้ปูนบำเร็จรางวัลให้กับหนุมาน ดังนั้นหนุมานครองเมืองรุ่นนี้นอกจากจะมีอิทธิคุณอำนาจทางด้านคุ้มครองป้องกัน ระงับห้ามภัยต่างๆแล้วยังมีทางด้านเสริมความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีชัยชนะศัตรูคู่แข่งได้ดีอีกด้วย

ด้านหลังเป็นยันต์มหาระงับดับภัย มีอิทธิคุณอำนาจทางด้านระงับดับภัย ป้องกันอันตรายต่างๆ อีกยังมีอิทธิคุณอำนาจดีทางทางด้านแคล้วคลาดจากภัยอันตรายอีกด้วย
มวลสารสำคัญที่ใช้จัดสร้างได้แก่
-ผงไม้กลายเป็นหิน หรือคตไม้(ฟอสซิลไม้) มีอิทธิคุณเป็นเลิศทางด้านคงกระพันกันภัย
-ผงดิน 7 หลักเมือง มีอิทธิคุณทางด้านมหาอำนาจ เสริมบารมี
-แร่เหล็กไหล เขาอึมครึมจังหวัดกาญจนบุรี เป็นแร่กายสิทธิ์มีฤทธิ์ทางด้านคุ้มครองป้องกัน
-หินแร่ต่างๆ
-ผงหัวใจหนุมาน
-ผงธาตุ 4
-ผงหัวใจอิทธิฤทธิ์
…และผงว่านที่มีฤทธิ์ต่างๆและมวลสารอื่นอีกมากมาย

พิธีปลุกเสก
วาระที่ 1. พิธีบวงสรวงปลุกเสกนำฤกษ์ ณ. สยามมงคล โดยเกจิอาจารย์มาปลุกเสกประสิทธิ์ความขลัง
วาระที่ 2. พิธีบวงสรวงเทวาภิเษกสำนักสยามเทวา สุขุมวิท46 กรุงเทพมหานคร

ผงหนุมานครองเมืองนี้อิทธิคุณอำนาจโดดเด่นทางด้านคุ้มครองป้องกันภัย เมตตามหานิยมคนชมชอบ ระงับเหตุเภทภัยและการกระทบกระทั่งกับคน ตลอดจนหลีกลี้จากศัตรูคู่อาฆาตได้ดียิ่งนัก อีกทั้งยังมีทางด้านเสริมตำแหน่งหน้าที่การงานได้อีกด้วยเป็นเครื่องรางของขลังของดีที่ต้องมีไว้บูชาเป็นอย่างยิ่ง

องค์นี้เป็นแบบเนื้อสีแดงแรงฤทธิ์ จัดสร้าง 599 องค์ ฝังตะกรุดเงิน 1 ดอก

Leave a Reply