27/04/2024

พระปัจเจกพุทธเจ้ามหาลาภ เนื้อผงไม้โพธินิพพาน:02269

พระปัจเจกพุทธเจ้ามหาลาภ เนื้อผงไม้โพธินิพพาน
พระปัจเจกพุทธเจ้ามหาลาภ เนื้อผงไม้โพธินิพพาน
พระปัจเจกพุทธเจ้ามหาลาภ เนื้อผงไม้โพธินิพพาน
พระปัจเจกพุทธเจ้ามหาลาภ เนื้อผงไม้โพธินิพพาน
พระปัจเจกพุทธเจ้ามหาลาภ เนื้อผงไม้โพธินิพพาน

รหัส : 02269

ราคา : 0.00

(รายการนี้ไม่มีแล้ว)

พระปัจเจกพุทธเจ้า คือ พระพุทธเจ้าประเภทหนึ่งมีการตรัสรู้ธรรมได้ด้วยพระองค์เองเหมือนองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และได้รู้ธรรมเช่นเดียวกับพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แต่ด้วยบารมีของท่านที่บำเพ็ญบารมีในแบบของพระปัจเจกพุทธเจ้านั้นท่านไม่มีหน้าที่ที่จะนำธรรมมะที่ท่านทรงค้นพบนั้นมาประกาศและสั่งสอนสัตว์เหมือนดั่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ท่านจะสั่งสอนเฉพาะบุคคลที่มีบุพพกรรมร่วมกันมา เช่น ญาติ บริวาร หรือ บุคคลที่เคยทำบุญร่วมกับท่านมาเท่านั้น

ลำดับความสำคัญของพระปัจเจกพุทธเจ้านั้น องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพระพุทธเจ้าองค์ตรัสแก่พระอานนท์ในคัมภีร์ปัจเจกพุทธาปธานว่า “ในโลกทั้งปวง เว้นเราแล้ว ไม่มีใครเสมอพระปัจเจกพุทธเจ้าเลย” ซึ่งหมายความว่าพระปัจเจกพุทธเจ้านั้น บุญบารมีของท่านนั้นเป็นรองก็แต่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเท่านั้น

การบูชาพระปัจเจกพุทธเจ้ามีปรากฎเด่นชัดเป็นหลักฐานมีสมัยที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อปานวัด บางนมโค จ.พระนครศรีอยุธยา โดยที่หลวงพ่อปานไปเรียนวิชาพระปัจเจกพุทธเจ้ากับครูผึ้งที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตอนนั้นครูผึ้งเป็นฆราวาส อายุ ๙๙ ปี หลังจากที่ท่านเรียนเสร็จแล้ว ก็ได้นำคาถาที่ได้มาให้ลูกศิษย์ทดลองสวดท่องว่ามีผลจริงหรือไม่ หลังจากท่านพิสูจน์แล้วว่าคาถาพระปัจเจกพุทธเจ้านั้นให้ผลเป็นอย่างมากทางด้านลาภผลท่านจึงได้นำคาถามาบอกกล่าวกับญาติโยมได้สวดท่องบูชา

คาถาพระปัจเจกพุทธเจ้า(คาถาวิระทะโย)
พุทธะ มะ อะ อุ นะโมพุทธายะ(ว่าเที่ยวเดียวตอนแรก)
วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา
วิระอิตถิโย พุทธัสสะ มานี มามะ พุทธัสสะ สวาโหม

เคล็ดลับในการบูชาให้ท่องคาถานี้เช้าเย็น ครั้งละ ๙ จบหลังจากการสวดมนต์ไหว้พระเช้าเย็นประจำั มีผลพอ ให้ทรงตัวได้ในความเป็นอยู่ จะถือเอาความมั่งคั่งสมบูรณ์จริงๆั ยังไม่ได้ มีผลพอ
มีความคล่องตัวในความเป็นอยู่ พอไม่ขาดมือเท่านั้น ถ้าจะเอาผลให้ถึงความมั่งคั่งสมบูรณ์ ตามที่คณะศิษย์หลวงพ่อปานที่ศึกษาจากท่านแล้วนำไปปฏิบัติ เมื่อใช้คาถาบทนี้เจริญภาวนาจนจิตเป็นสมาธิ ทุกเช้า – ค่ำ มีผลเกิดลาภสักการคล่องตัว และถึงความมั่งคั่งสมบูรณ์อย่างคาดไม่ถึง

ถ้าท่านหาเวลาเจริญเป็นสมาธิอย่างแน่นอนไม่ได้ ก็ขอให้ภาวนาเวลานอน ขณะ
ภาวนาไม่ต้องนับ ภาวนาช้าๆ พอสบายใจ ถ้าภาวนาจนถึงหลับได้จะดีมาก เมื่อตื่น
นอนขณะนอนอยู่อย่างนั้นภาวนาต่อจนใจสบาย ท่านทำอย่างนี้เสมอๆ จะมีลาภมาก
รายได้สูง จิตใจจะเป็นสุขตลอดวัน

นอกจากสวดมนต์และภาวนาแล้วท่านให้ใส่บาตรทุกวัน ก่อนใส่บาตรให้ว่าคาถานี้
๑ จบ ถ้าหาโอกาสใส่บาตรไม่สะดวก ใช้เงินใส่กระป๋องหรือภาชนะ(ครั้งละเท่าไหร่ก็ได้แล้วแต่ศรัทธาและกำลังเช่นวันละ 1 บาทก็ใช้ได้) ก่อนใส่เงินว่า คาถานี้ ๑ จบเหมือนกันกับใส่บาตร เมื่อมีจำนวนเงินมากแล้วซื้ออาหารไปถวายพระเป็นสังฆทานหรือนำเงินไปถวายพระเป็นค่าอาหาร มีผลเหมือนกันกับใส่บาตรทุกประการ

(ข้อมูลบางส่วนจากหนังสือสมบัติพ่อให้ ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี)

————————————————-

พระปัจเจกพุทธเจ้ามหาลาภรุ่นเสาร์ ๕ พ.ศ.๒๕๕๕ ได้มีการจัดสร้างขึ้น โดยการรวมรวมชนวนมวลสารต่างๆอาทิเช่นผงพุทธคุณ,ผงดินพระธาตุเขาสามร้อยยอด,ผงไม้โพธิ์นิพพาน คือผงไม้โพธิ์กิ่งตะวันออกที่แห้งตายเอง นำมวลสารทั้งหมดมากดพิมพ์เป็นพระปัจเจกพุทธเจ้า โดยพิมพ์เป็นรูปเม็ดข้าวอันมีความหมายของการมีกินไม่มีอด ด้านหน้าเป็นพิมพ์พระปัจเจกพุทธเจ้าประทับยืนบนฐานบัวในซุ้มเรือนแก้ว เหมือนประหนึ่งว่าท่านกำลังเสด็จลงมาโปรดสัตว์ให้พ้นจากควาทุกข์ยาก ด้วยบุญบารมีของท่านหากผู้ใดเลื่อมใสศรัทธาด้วยความเคารพแล้ว จะมีความสำเร็จสมหวังทุกประการ ด้านบนท่านเป็นยันต์นะเศรษฐีมั่งมีเงินทอง ด้านหลังประทับยันต์ “นะประปัจเจกพุทธเจ้า” มีอิทธิคุณวิเศษทางด้านเรียกโชคลาภเงินทอง ล้อมรอบด้วยอักขระหัวใจคาถาเกี่ยวกับโชคลาภ ทำมาหากินคล่อง และเรียกเงินทองโดยตรง อาทิเช่นคาถาหัวใจเศรษฐี “อุอากะสะ” หัวใจคาถาพระสิวลีมหาลาภ “นะชาลีติ”

เคล็ดลับการบูชา
1.ให้รักษาศีลข้อ 3 บริสุทธิ์ไม่หาลาภในทางที่ทุจริต ไม่ลักขโมยหรือนำของคนอื่นมาเป็นของตัวเองโดยที่เขาไม่ยินยอม
2.ทำบุญให้ทานสม่ำเสมอ ไม่ต้องทำมาก แต่ให้ทำประจำ
3.หมั่นสวดคาถาพระปัจเจกทุกวัน เช้า-เย็นหรือก่อนนอน วันละ 9 รอบ และสวดด้วยจิตที่เป็นสมาธิตั้งมั่นและสวดติดกันทุกวันอย่าได้ขาด อย่างน้อย 1 เดือนจะเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด (ด้วยจิตที่ตั้งมั่นไม่โลภอยากได้ลาภมากเกินไป)
4.หมั่นสวดมนต์ไหว้พระแผ่เมตตาอยู่เสมอ

พระผงพระปัจเจกพุทธเจ้ามหาลาภนี้ สมควรมีไว้บูชาไว้กับตัว หรือบูชาไว้กับร้านค้า บ้านเรือนที่อยู่อาศัยเป็นศิริมงคล หมั่นสวดคาถาเป็นประจำ บังคลลาภผลนานาๆประการ โชคลาภค้าขาย เป็นเมตตามหานิยม เป็นหนึ่งในวัตถุมงคลทางด้านค้าขายโชคที่แนะนำให้บูชา

คาถาบูชาพระปัจเจกพุทธเจ้า มหาลาภ
พุทธะ มะ อะ อุ นะโมพุทธายะ(ว่าเที่ยวเดียวตอนแรก)
วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา
วิระอิตถิโย พุทธัสสะ มานี มามะ พุทธัสสะ สวาโหม (ท่อง 9 จบ เช้าและก่อนนอนหรือหลังสวดมนต์ไหว้พระอย่าได้ขาด)

Leave a Reply